Hôm nay,  

Tiểu Bang Cali Nguy Ngập: Chi Nhiều Hơn Thu 30%

05/02/200300:00:00(Xem: 4311)
WASHINGTON D.C. - Tình hình "sức khỏe tài chánh" của các chính quyền tiểu bang là ảm đạm và xấu đi, tiền thu thuế sút giảm, thiếu hụt ngân sách mở rộng hơn trong nửa đầu của tài khóa hiện hành.
Nhiều tiểu bang đang tính toàn việc tăng thuế cùng luc với các giảm chi.
Một phuc trình của Hội Nghị các cơ quan lập pháp tiểu bang công bố hôm thứ ba kết luận rằng: không thể thấy trong tầm mắt sự chấm dứt các khó khăn ngân sách nghiêm trọng.
Theo các dữ kiện thu thập từ đầu Tháng 7-2002, thiếu hụt ngân sách chung của các tiểu bang từ Tháng 11 đến Tháng 2 là từ 17.5 đến 25.7 tỉ, tăng 50 %, mặc dù đã thi hành các biện pháp giảm chi.

Thiếu hụt ngân sách năm tới được phỏng định là 68.5 tỉ. Có 36 tiểu bang báo cáo có chênh lệch giữa thu và chi, thậm chí có nơi sa thải công chức hàng loạt và thả tù sớm, như tiểu bang Connecticut - và 29 tiểu bang giảm ngân sách đồng loạt ở mọi lãnh vực.
Ước lượng dè dặt về thiếu hụt ngân sách của tiểu bang California dự báo chênh lệch thu/chi năm tới tương đương 30% ngân sách.
New Jersey 18.5 % và Minnesota 15 %.
Phuc trình trên ghi nhận 24 tiểu bang đang xem xét các biện pháp tăng thuế, 14 tiểu bang sẽ tăng thuế thuốc lá và 6 tiểu bang sẽ tăng thuế rượu.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.