Hôm nay,  

Cơ Sở Nguyên Tử Ngầm Dưới Đất Bị Mất Điện, Iran Đổ Trách Nhiệm Cho Do Thái

11/04/202119:25:00(Xem: 6370)
Iran
Cơ sở nguyên tử của Iran. (nguồn: www.yahoo.com)

 

DUBAI, United Arab Emirates – Hôm Chủ Nhật, 11 tháng 4 năm 2021, Iran mô tả việc cúp điện tại cơ sở nguyên tử Natanz ngầm dưới đất là một hành động “khủng bố nguyên tử,” làm gia tăng các căng thẳng trong khu vực trong khi các cường quốc trên thế giới và Tehran tiếp tục thương lượng về hiệp ước nguyên tử rách nát của họ, theo AP tường thuật hôm Chủ Nhật.

Trong khi không có tuyên bố tức thì nào về trách nhiệm, mối nghi tức khắc chỉ về Do Thái, nơi truyền thông của họ gần đây đồng loạt tường thuật một cuộc tấn công mạng tàn phá được dàn dựng bởi quốc gia này đã gây ra việc tắt điện.

Nếu Do Thái có trách nhiệm, thì các mối căng thẳng cao hơn nữa giữa hai quốc gia, đã bước vào cái bóng tối xung độc khắp Trung Đông. Thủ Tướng Do Thái Benjamin Netanyahu, người đã họp với Bộ Trưởng Quốc Phòng Mỹ Lloyd Austin hôm Chủ Nhật, đã cam kết làm mọi việc trong quyền lực của ông để chận đứng hiệp ước nguyên tử.

Các chi tiết vẫn còn ít về những gì đã xảy ra vào sáng Chủ Nhật tại cơ sở nguyên tử Iran, mà lúc đầu được mô tả như là việc cúp điện gây ra bởi đường dây điện tiếp điện cho các nơi làm việc trên mặt đất và các hầm làm giàu chất chế tạo nguyên tử dưới mặt đất.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.