Hôm nay,  

Đức Giáo Hoàng Sẽ Thực Hiện Chuyến Tông Du Đầu Tiên Từ Đại Dịch Đến Iraq Vào Đầu Tháng 3 Năm 2021

07/12/202018:32:00(Xem: 3391)

 

Đức Giáo Hoàng Francis sẽ thực hiện chuyến tông du đầu tiên đến Iraq vào năm tới, theo Vatican cho biết, theo bản tin của báo The Guardian tường trình hôm Thứ Hai, 7 tháng 12 năm 2020.

Phát ngôn viên của Vatican là Matteo Bruni cho biết rằng đức Giáo Hoàng, sẽ được 84 tuổi vào tuần tới, sẽ thăm viếng thủ đô Baghdad và Ur là thành phố liên quan với nhân vật trong Cựu Ước là Abraham, cũng như Erbil, Mosul và Qaraqosh tại bình nguyên Nieveh, từ ngày 5 đến 8 tháng 3 sang năm. Đây sẽ là chuyến tông du đầu tiên của ngài trong hơn một năm sau khi tất cả những chuyến tông du hải ngoại của ngài đã bị bãi bỏ bởi vì đại dịch vi khuẩn corona.

“Chương trình của cuộc thăm viếng sẽ được công bố sau, và sẽ xem xét diễn biến của tình trạng khẩn cấp sức khỏe trên toàn thế giới,” theo Bruni cho biết.

Chính quyền Iraq mô tả chuyến viếng thăm của đức Giáo Hoàng như là một “sự kiện lịch sử.”

Một vài trăm ngàn tín đồ Thiên Chúc Giáo còn ở lại tại Iraq theo sau cuộc chiến tranh sau cuộc xâm chiếm do Mỹ lãnh đạo vào năm 2003 và sự càng quét của Nhà Nước Hồi Giáo qua một phần ba của lãnh thổ Iraq vào năm 2014.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.