Hôm nay,  

Cảnh Sát Hong Kong Bắt Khoảng 289 Người Biểu Tình Chống Hoãn Bầu Cử

06/09/202018:14:00(Xem: 1921)

 

Cảnh sát Hong Kong đã bắt từ 90 tới 289 người tại các cuộc biểu tình chống chính quyền qua quyết định hoãn cuộc bầu cử, theo bản tin của Fox News cho biết hôm Chủ Nhật, 6 tháng 9 năm 2020.

Một phụ nữ đã bị bắt vì các cáo buộc hành hung và phân phối các biểu ngữ ủng hộ độc lập, theo sở cảnh sát Hong Kong cho biết trên trang Facebook của họ. Các biểu ngữ như thế là bất hợp pháp theo Luật An Ninh Quốc Gia mới có hiệu lực.

Các báo cáo ban đầu nói rằng số người bị bắt là khoảng 90, nhưng báo South China Morning Post tường trình rằng số người bị bắt có thể cao tới ít nhất 289 người, hầu hết bị cáo buộc “tập trung bất hợp pháp.”

Cảnh sát đã bắn những viên đạn cay vào những người biểu tình và giơ cao lá cờ tím cảnh báo người biểu tình rằng họ sẽ bị bắt vì hô to các khẩu hiệu vi phạm luật an ninh mới.

Các cảnh sát mặc thường phục cũng đã xịt hơi cay và vật lộn với những người biểu tình. Khoảng hơn hai chục người đã bị phạt vì vi phạm các luật giữ khoảng cách xã hội vì vi khuẩn corona.

Các cuộc bầu cử định diễn ra hôm Chủ Nhật, nhưng Đặc Khu Trưởng Carrie Lam hôm 31 tháng 7 đã hoãn lại một năm. Bà Lam viện dẫn việc tăng cao các trường hợp bị lây vi khuẩn corona để cần thiết hoãn cuộc bầu cử, nhưng các chỉ trích nói rằng chính quyền của bà lo sợ rằng đối lập sẽ giành lại các ghế nếu bỏ phiếu diễn ra theo kế hoạch.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.