Hôm nay,  

Mỹ: Điều Trần Về Quân Số; Nato: Chỉ Huấn Luyện Giúp

24/06/200400:00:00(Xem: 4401)
WASHINGTON D.C. - Gần 1 tuần lễ trước ngày bàn giao chủ quyền Iraq, hôm Thứ Tư ủy ban quân vụ Hạ Viện mở điều trần về nhu cầu quân số Hoa Kỳ tại Iraq và về quân số của Hoa Kỳ tại các căn cứ khắp thế giới.
Đại diện của Ngũ Giac Đài là Thứ Trưởng Douglas Fieth phụ trách chính sách và Thứ Trưởng Paul Wolfowitz.
Ông Wolfowitz cho biết lúc này chưa thể phỏng đoán lực lượng Mỹ tại Iraq sẽ phải lưu lại bao lâu.

NATO: CHỈ GIÚP HUẤN LUYỆN
BRUSSELS - Thủ Tướng của chính phủ lâm thời Iraq yêu cầu NATO giúp huấn luyện cac lực lượng an ninh Iraq và viện trợ kỹ thuật cho chính quyền Baghdad - 1 viên chưc NATO cho biết bản sao công văn gửi TTK Jaap de Hoop Scheffer của Thủ Tướng Allawi đã được chuyển tới 26 nươc.


Hoa Kỳ hi vọng NATO nhận 1 vai trò tich cực ở Iraq, nhưng vì sự chống đối mạnh mẽ của Pháp và Đức, NATO có thể chỉ giúp về huấn luyện.
Theo viên chức NATO, cac thảo luận không chính thức có thể bắt đầu sớm, nhưng sự đáp ứng chỉ có thể được quyết định sau hội nghị thượng đỉnh Istanbul.
Cho tới nay, NATO giới hạn cac trợ giúp ở mức yểm trợ về tiếp vận cho sư đoàn đa quốc do Ba Lan chỉ huy trong khi 16 nước thành viên NATO có quân tại Iraq. 1 viên chức khác nói rằng NATO không có kinh nghiệm về huấn luyện quân đội của nước đệ tam.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.