Hôm nay,  

Abu Sayyaf Nhận Đã Cho Gài Nổ Bom Phi Trường Davao

06/03/200300:00:00(Xem: 4035)
DAVAO - 1 ngày sau vụ đánh bom khủng bố tại 1 sân bay trên đảo Mindanao, miền nam Philippines, 21 người chết (gồm 1 nhà truyền giáo Hoa Kỳ), TT Gloria Arroyo nói : quân Mỹ sẽ không được phép trực tiếp đánh loạn quân Hồi Giáo.
Trong vụ khủng bố tệ hại nhất từ 3 năm, còn có 148 người bị thương - nhà chức trach đã bắt 9 người để thẩm vấn, gồm 5 người tình nghi là du kich Hồi Giáo.
Bà Arroyo tuyên bố "chúng tôi hoan nghênh sự trợ lực của họ - quân đội Philippines phụ trach bộ chiến, các phần việc yểm trợ về chiến cụ, huấn luyện, về chiếu sáng chiến trường đêm có thể được cho phép.”

Cho tới nay, lực lượng Mỹ chỉ làm công tac huấn luyện quân bạn - trong tháng qua, các viên chức quốc phòng Hoa Kỳ nói là đã có thỏa thuận về viỆc đưa trên 1000 quân tới đảo Jolo để mở các hoạt động hỗn hợp có thể đưa tới giao chiến trực tiếp.
Phát ngôn viên của loạn quân Abu Sayyaf hôm thứ tư lên tiếng nhận trach nhiệm vụ đánh bom phi trường Davao - trước đó, nhà chức trach tình nghi thủ phạm là phong trào Hồi Giáo Moro (tên tắt MILF).
Giáo sĩ Hoa Kỳ William Hyde, 59 tuổi, đã chết trong khi được giải phẫu các vết thương ở đầu và đùi - ông ra sân bay để gặp các đồng nghiệp mới tới.
Hôm thứ tư, tin cảnh sát loan báo bom thô sơ nổ tại 1 cửa hàng bách hóa của thành phố Cotabato, 105 dặm phía tây Davao, không gây thương vong, nhưng khách mua sắm hoảng kinh, một số quần áo bị cháy.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.