Hôm nay,  

Ít Nhất 77 Người Chết và 94 Người Bị Thương Vì Tuyết Lở Tại Pakistan

15/01/202019:48:00(Xem: 2901)

Ít nhất 77 người chết và 94 người bị thương tại miền đông bắc Pakistan sau hàng loạt vụ tuyết lở tiêu hủy và chôn vùi nhiều nhà cửa, theo tin CNN cho biết hôm 15 tháng 1.

Các vụ tuyết lở do quá nhiều tuyết đổ trên Thung Lũng Neelum, tại vùng Kashmir do Pakistan kiểm soát, theo các giới chức địa phương cho biết.

Hàng chục căn nhà đã bị chôn vùi bởi tuyết, với hầu hết những người trong đó bị thiệt mạng và bị thương trong những nhà ở của họ khi tuyết lở đổ xuống, theo Ahmad Raza Qadri, bộ trưởng về thiên tai và phục hồi, cho biết hôm Thứ Ba.

Các nạn nhân tuyết lở đến Muzaffarabad trong chiếc trực thăng quân đội theo sau vụ tuyết lở mạnh tại Thung Lũng Neelum hôm 14 tháng 1 năm 2020.

Số người thiệt mạng có thể sẽ tiếp tục gia tăng, trong nhiều lo sợ rằng nhiều người có thể vẫn còn bị vùi dập.

Sau vụ tưyết lở, dù nhiều người dân làng đã thực hiện việc tìm kiếm và cấp cứu để tìm những người bị chôn vùi trong đống tuyết lở, mang xẻng và lội xuống tuyết dày. Nhân viên cấp cứu cũng có mặt tại hiện trường. Thủ Tướng Pakistan Imran Khan cho biết hôm Thứ Ba rằng ông đã yêu cầu cơ quan cứu trợ thiên tai quốc gia, quân đội, và các bộ trưởng liên bang cung cấp trợ giúp nhân đạo đối với những cư dân bị ảnh hưởng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.