Hôm nay,  

Khoa Học Gia Cảnh Báo Khủng Hoảng Cháy Rừng Ở Úc Thiêu Chết 1 Tỉ Thú Vật

11/01/202000:00:00(Xem: 3659)

Sự tàn phá từ các trận cháy rừng tại Úc được báo cáo là đã diệt sạch một tỉ thú vật, dẫn đến điều mà một nhà khoa học mô tả là một “cuộc khủng hoảng diệt chủng.”

Giáo Sư Chris Dickman nói với báo Metro rằng các trận cháy có nghĩa là diệt sạch có thể tăng lên trong những tuần lễ và tháng tới, khi nhiệt độ tại Úc bắt đầu tăng cao trở lại.

Tình trạng càng tồi tệ hơn, theo GS Dickman, khiến cho nhà sinh thái học hàng đầu tại Đại Học Sydney, tin rằng một số chủng loại có thể bị xóa sổ vì không còn chỗ ẩm ước để tị nạn.  

Ông ấy nói với tờ báo rằng, “Một số chủng loại nằm trong danh sách quan tâm nhiều nhất đã có dân số thu nhÕ và hạn chế vùng địa lý để sống.

“Trong các trận cháy rừng trước đây ít nghiêm trọng hơn, bạn có thể hy vọng tìm thấy một khu vực ẩm thấp hay đầm lầy, nhưng không rõ là từ những gì chúng ta đang thấy những vùng tị nạn đó sẽ được tìm ra.

“Chúng ta hy vọng một cách tuyệt vọng là chúng sẽ có. Nếu chúng không có thì sẽ là tin xấu đối với nhiều chủng loại.”

Các phỏng đoán trước đây về số thú vật bị giết trong các trận cháy rừng là từ nửa tỉ, với 8,000 con koalas bị diệt sạch chỉ riêng tại vùng New South Wales -- gần 1/3 tổng dân số của loài này trong khu vực.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.