Hôm nay,  

Đức Giáo Hoàng Cử Hành Lễ Giáng Sinh: Thượng Đế Yêu Cả Cái Xấu Của Chúng Ta

25/12/201900:00:00(Xem: 5217)
AFP_Duc Giao Hoang Francis lam le Giang Sinh
Đức Giáo Hoàng Francis (trái) chủ trì thánh lễ Đêm Trước Giáng Sinh đánh dấu ngày sinh của Đức Chúa Jesus hôm 24 tháng 12 năm 2019 tại Nhà Thờ Thánh Peter ở Vatican. (Photo AFP/Getty Images)


Đức Giáo Hoàng Francis đã bảo đảm với các tín hữu vào Đêm Trước Lễ Giáng Sinh rằng Thượng Đế yêu mọi người – “ngay cả cái xấu nhất của chúng ta” – khi ngài cử hành Lễ Giáng Sinh của Đức Chúa sau gần một năm không thấy vui vì nhiều tai tiếng và chống đối.

Với dàn hợp xướng hát bài thánh ca Giáng Sinh cổ điển "The First Noel", Đức Giáo Hoàng Francis đã đi bộ xuống lối đi chính của Nhà Thờ Thánh Peter vào tối Thứ Ba và mở một pho tượng Chúa Jesus sơ sinh nằm trong cảnh Chúa giáng sinh dưới chân bàn thờ.

Đức Giáo Hoàng nói rằng sự ra đời của Chúa Jesus, mà các tín hữu Thiên Chúa kỷ niệm vào Ngày Giáng Sinh là một nhắc nhở về tình thương yêu không điều kiện của Thượng Đế đối với mọi người, “ngay cả cái xấu nhất của chúng ta.”

"Thượng Đế không yêu bạn vì bạn suy nghĩ và hành động đúng đắn", ngài nói thế. "Bạn có thể đã có ý tưởng sai lầm, bạn có thể đã tạo ra một mớ hỗn độn, nhưng Thượng Đế vẫn tiếp tục yêu bạn."

Cùng lúc, ngài kêu gọi tín đồ cho phép chính họ được chuyển đổi bởi “tình yêu nồng nàn” của Chúa Jesus và ngừng cố gắng thay đổi người khác.

"Chúng ta đừng chờ đợi hàng xóm tốt trước khi chúng ta làm điều tốt cho họ, chờ đợi giáo hội hoàn hảo trước khi chúng ta yêu giáo hội, chờ người khác tôn trọng chúng ta trước khi chúng ta phục vụ họ. Chúng ta hãy bắt đầu với chính mình trước,” Đức Giáo Hoàng nói như vậy.

Thánh lễ đêm khuya của Đức Giáo Hoàng Francis khởi đầu một vài ngày bận rộn cho ngài, bao gồm bài diễn văn vào Ngày Giáng Sinh, những lời cầu nguyện vào buổi trưa, canh thức Đêm Trước Năm Mới và Thánh Lễ Ngày 1 tháng 1.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.