Hôm nay,  

Nam Hàn: Sẽ Gửi 3,000 Lính Dù Con Tin Có Bị Chặt Đầu

22/06/200400:00:00(Xem: 4813)
SEOUL - Phát ngôn viên chính phủ Nam Hàn hôm Thứ Hai cho biết sẽ không bỏ kế hoạch đưa thêm 3000 quân sang Iraq mặc dù du kich Hồi Giáo dọa giết con tin Nam Hàn.
Ngoại Trưởng Ban Ki-moon tuyên bố với phóng viên ngoại quốc rằng Seoul vận dụng mọi phương cach ngoại giao để thương gia Kim Sun-il được tự do, nhưng còn quá sớm để nói Nam Hàn sẽ thương lượng hay không.
TT Roh đã họp nội cac để thảo luận về cuộc khủng hoảng có khả năng khuếch đại sự chống đối đưa quân đi Iraq - khoảng 500 người biểu tình phản đối ở trung tâm thủ đô Seoul hồi tối Thứ 2.
Ngoại Trưởng Kim nói : mục đích của việc đưa quân sang Iraq là để giúp người Iraq tái thiết, binh sĩ Nam Hàn không tham gia hành quân tac chiến, không có lý do gì để bắt công dân Hàn làm áp lực.
Sau phiên họp của HĐ an ninh quốc gia, Thứ Trưởng ngoại giao Choi Young-jin cho biết : không có thay đổi về căn bản trong lập trường của Nam Hàn về vấn đề Iraq.
Du kich Hồi giáo đã đe dọa chặt đầu con tin Nam Hàn sau tối Thứ 2, nếu Seoul không bỏ kế hoạch gửi thêm 3000 quân sang Iraq.

Con tin là thương gia Kim Sun-il bị bắt cóc tối hôm 17-6. Du kich đưa lên Internet hình ảnh con tin mà phía sau là 3 tay súng bịt mặt và biểu ngữ chỉ tên nhóm bắt cóc là Jama'at al-Tawhid và Jihad, thủ lãnh là al-Zarqawi có quan hệ với al-Qaeda.
Con tin Kim Il-sun làm thông dịch viên cho nhà thầu Nam Hàn cung cấp tiếp liệu cho quân đội từ 1 năm ở Iraq. Nhóm bắt coc ra kỳ hạn 24 giờ để chính quyền Nam Hàn đáp ứng yêu sach của họ.
1 ngày trước, Hoa Kỳ không tập khu nhà bị tố giac là chứa chấp khủng bố trong thành phố Fallujah.
Ở Ramadi, phía tây Fallujah, 4 binh sĩ Hoa Kỳ thiệt mạng, chưa có tin về giao tranh từ Bộ tư lệnh Mỹ.
Khoảng 90% dân chúng Iraq coi lực lượng Mỹ là quân chiếm đóng, theo kết quả thăm dò dư luận hồi cuối Tháng Tư của liên quân ngay sau khi nổ ra tin về cac lạm dụng tù nhân.
Hôm Thứ Hai 3 quân nhân Hoa Kỳ điều trần tại Baghdad về cac lạm dụng tù nhân trong khám đường Abu Gharib.
Theo yêu cầu của các luật sư, đại tá chánh án James Pohl đồng ý mời ra làm nhân chứng Tướng tư lệnh Bộ chỉ huy trung tâm John Abiziad và Tướng Ricardo Sanchez, tư lệnh chiến trường Iraq.
Du kích Hồi Giáo mượn cớ tù nhân bị ngược đãi ở Iraq và Guantanamo để tấn công trả thù. 2 con tin Mỹ bị giết ở Iraq và Sauddi mặc áo màu vàng giống tù nhân của trại Guantanamo.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.