Hôm nay,  

Iraq: 4 Lính Mỹ Bị Bắn Chết; Tòa Mỹ Cấm Phá Nhà Tù Abu

22/06/200400:00:00(Xem: 4614)
BAGHDAD - 9 ngày trước ngày bàn giao chủ quyền Iraq, TT Yawar hôm Thứ Hai đã họp với quản trị viên Hoa Kỳ Paul Bremer - an ninh là 1 đề tài quan trọng trong cuộc thảo luận.
Cư dân thị trấn Ramadi, phía tây Fallujah, đã phát giac 4 binh sĩ Hoa Kỳ bị giết.
Phát ngôn viên quân sự Tướng Mark Kimmitt nói chưa rõ điều gì xẩy ra - dân chúng địa phương nói họ bị du kích tấn công.
Một băng video gửi cho đài truyền hình APTN cho thấy 4 chiến binh Mỹ trong các bộ đồng phục nằm chết tại nơi trông có vẻ như 1 khu nhà có tường che ở Ramadi, vùng cứ địa loạn quân 60 dặm phía Tây Banghdad.
Các xác lính Mỹ này không mặc áo giáp -- điều bắt buộc đối với lính Mỹ trong các vùng nóng -- và ít nhất 1 lính Mỹ bị mất một chiếc giày.
Một ba-lô bị mở ra kế bên 1 xác lính Mỹ, như thể nhóm tấn công đã lục lọi trước khi bỏ trốn.
Mặt khác, ở thủ đô Baghdad, loạn quân giựt mìn, chết 2 binh sĩ bản xứ, bị thương 14 thường dân.

TÒA QUÂN SỰ MỸ: ĐANG XỬ, CẤM PHÁ HỦY NHÀ TÙ ABU
BAGHDAD - Chánh thẩm tòa quân đội tại thủ đô Baghdad hôm Thứ Hai phán rằng nhà tù Abu Ghraib là nơi xẩy ra cac lạm dụng tù nhân, không thể bị bị phá hủy trong suốt tiến trình xét xử.


Trong 1 diễn văn hồi Tháng 5, TT Bush cho biết khám đường Abu Ghraib sẽ bị triệt hạ nếu chính phủ bản xứ đồng ý và Hoa Kỳ sẽ xây dựng nhà tù hiện đại, chuyển tù nhân qua trước khi phá bỏ Abu Ghraib.
Ông Paul Bergrin, luật sư biện hộ của trung sĩ Javal Davis kể cho biết vị chánh thẩm có thẩm quyền để báo ông Bush rằng không được đụnh tới nhà tù ấy.
Hạ sĩ Charles Graner và thượng sĩ thường vụ Ivan "Chip" Frederick chưa được định ngày hầu tòa.
Cả 3 người thuộc quân số của đại đội quân cảnh 372 mà nay đã thuyên chuyển qua nhiệm vụ khac sau vụ tai tiếng ở khám đường Abu Ghraib

CẬU BÉ IRAQ BỆNH NGẶT, LẠI GẶP XUI
BASRA - 1 cậu bé 8 tuổi bất ngờ ngã gục trong lúc chơi bóng tròn vì bướu trong não bộ. Họa vô đơn chí, khi vào bệnh viện ở Baghdad để quan sát bằng tia X, chuyên viên bị bắt cóc - tuốt bị cướp trên đường từ bệnh viện về nhà.
Đến bệnh viện của quân đội Anh, thì nơi này tạm đóng cửa trong lúc nổ có kiểm soát 1 xe bom bên ngoài bệnh viện.
Cuối cùng, gia đình đưa Abdul Raman vào bệnh viện địa phương và được bac sĩ cho biết rằng giải phẫu theo cách cổ điển là vô cùng bất trắc.
Cha của Rahman là tài xế chật vật kiếm ăn nuôi vợ 4 con không biết phải làm sao, mà mỗi ngày qua đi thì hi vọng càng giảm bớt.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.