Hôm nay,  

Nga: Đảng Của Putin Mất Gần 1/3 Ghế Nghị Viên Moscow

10/09/201900:00:00(Xem: 1668)

MOSCOW  -   Kết quả kiểm phiếu của cuộc bầu cử địa phương vào ngày Chủ Nhật 8 tháng 9 tại Moscow gần hoàn tất, cho thấy đảng cầm quyền “Nước Nga Thống Nhất” thua nặng trong cuộc bầu cử nghị viện thủ đô, tuy vẫn là đa số.

Đảng này mất gần 1/3 trong số 45 ghế nghị viên thành phố, theo tin BBC. Với hầu hết ứng viên đối lập bị loại vì không được tranh cử, các đảng Cộng Sản, đảng khác và ứng viên độc lập chiếm thêm ghế. Có lẽ đảng cầm quyền còn giữ được 26 ghế. Trươc bầu cử, hàng ngàn người xuống đường nhiều lần để phản đối chủ trương loại trừ đối lập của nhà cầm quyền.

Điểm đáng lưu ý là lãnh tụ chi bộ Moscow của “Nước Nga Thống Nhất” thất cử. Dù vậy truyền thông nhà nước vẫn mô tả cuộc bầu cử ngày Chủ Nhật là thắng lợi. Tỉ lệ cử tri đi bầu chỉ là 22%.

Không như Moscow, ứng viên được Điện Kremlin hậu thuẫn chế ngự mọi cuộc bầu cử địa phương và vùng ngày 8-9. Họ trông đợi thắng chức thống đốc tại 16 vùng.

Đảng “Nước Nga Thống Nhất” thành lập năm 2001 để hậu thuẫn lãnh tụ Putin, chứng kiến tỉ lệ hậu thuẫn sa sút trong thời gian gần đây.

Phát ngôn viên Điện Kremlin vẫn tuyên bố sau bầu cử “Đảng chứng tỏ vai trò lãnh đạo chính trị khắp nước”.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.