Hôm nay,  

Đụng Độ Israel-Hizbollah Là Thuận Lợi Cho TT Netanyahu

05/09/201900:00:00(Xem: 1541)

JERUSALEM  -     Sau trận đụng độ giữa lực lượng Israel và tổ chức vũ trang Hizbollah cuối tuần qua, dư luận ngờ rằng căng thẳng giữa 2 đối thủ này tạo điều kiện thuận lợi cho cuộc vận động tái tranh cử của Thủ Tướng Netanyahu trước tổng tuyển cử ngày 17-9.

Đối đầu Isreal-Hizbollah giảm cường độ từ Thứ Hai 2-9, tiếp theo đụng độ bạo động tại biên giới Israel-Lebanon, 1 tuần sau các trận không tập mục tiêu Hizbollah tại Syria. Hizbollah cũng quy trách nhiệm Israel về trận tấn công của phi cơ không người lái ngày 25-8 tại khu nam Beirut, và trận không tập kế tiếp tại nam Lebanon ngày 26-8.

Nguy cơ chiến tranh đã giảm, nhưng vô số tiếng nói trong nước lên án ông Netanyahu khai thác căng thẳng với Hizbollah và Iran để tìm kiếm ưu thế trong tranh cử.

Phóng viên Pháp nhận xét: ông Netanyahu muốn dùng chiến dịch an ninh để nhận chìm tai tiếng tham nhũng. 1 dân biểu nói: trẻ em xuống hầm trú ẩn vì các thủ đoạn của Netanyahu, khi ông chơi trò chính trị bằng an ninh.

Dù thế nào, giới phân tích thấy tình hình này là thuận lợi cho ông Netanyahu, vì ông ta làm chủ tình thế, kiểm soát được an ninh.

Hồ sơ nhà báo ghi: không có đụng độ lớn trong 13 năm lãnh đạo của Thủ Tướng Netanyahu, nghĩa là ông tự duy trì được thành tích là người bảo vệ an ninh của Israel.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.