Hôm nay,  

Nữ Sq Đầu Tiên Từ Võ Bị Vmi: Một Thiếu Nữ Gốc Á 23 Tuổi

18/05/199900:00:00(Xem: 8559)
Trường Võ Bị VMI đã trao bằng tốt nghiệp cho hai nữ Sinh Viên Sĩ Quan vừa tốt nghiệp hôm Thứ Bảy, ghi dấu lần đầu tiên trong lịch sử 160 năm của trường võ bị truyền thống này có nữ SVSQ.
Hơn một chục nữ SVSQ đứng trong hàng quân và hô to lên khi cô Chih-Yuan Ho trở thành thiếu nữ đầu tiên lãnh văn bằng VMI. Sau đó trong buổi lễ, cô Melissa Kay Graham cũng nhận bằng tốt nghiệp giữa tiếng reo hò. Sau đó thì Graham kể rằng đã có một lần cô gọi phone cho bố cô và nói với bố rằng cô muốn bỏ ngang VMI, "Rất là hạnh phúc khi tôi ở lại tới giờ."

Cô Ho, 23 tuổi, và Graham, 21 tuổi, đã vào VMI hồi tháng 8.1997 như là sinh viên chuyển trường (vào năm thứ ba) cùng với 28 nữ SVSQ năm thứ nhất. Tòa Tối Cao phán năm 1996 rằng chính sách trường võ bị toàn nam SVSQ này là vi hiến.
Cả hai cô đều phải chịu khóa huấn nhục, nơi các tân SVSQ (gọi là chuột) bị hành hạ thể chất và tinh thần bởi các SVSQ khóa đàn anh trong 6 tháng.
Hai cô và 217 nam SVSQ đã nhận bằng tốt nghiệp sau khi được khen ngợi từ G. Gordon Liddy, một người điều khiển chương trình TV bảo thủ, nói với khán giả rằng phụ nữ không nên tham chiến trực tiếp.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.