Hôm nay,  

Phụ Nữ Tranh Đấu Cho Quyền Trẻ Em

29/09/199900:00:00(Xem: 5312)
WARSAW (AP).-Hôm thứ ba, các hoa hậu và đệ nhứt phu nhân từ nhiều nơi trên thế giới về đã nắm tay nhau và hô khẩu hiệu “Chúng ta là thế giới” để chấm dứt cuộc hội nghị hai ngày về “quyền của trẻ con”.
Cuộc hội nghị này được cử hành 10 năm sau khi Liên Hiệp quốc chấp thuận Thỏa hiệp về Quyền của Trẻ con, yêu cấu các nhà lãnh đạo chính trị phải thực hiện và tôn trọng Thỏa hiệp của LHQ, được 191 quốc gia trên thế giới chấp thuận.
Trong một bản tuyên ngôn được hội nghị chấp thuận, hội nghị nói rằng “mỗi một trẻ em có quyền không bị đói, bị ảnh hưởng tai hại của các thiên tai và xung đột võ trang... Rằng còn có hàng triệu trẻ con chịu những sự đau khổ đó”.

Bản tuyên ngôn đó cũng nói rằng “chúng ta cần phải dẹp tan sự thù ghét, sự phân biệt, và sự hẹp hòi do những sự cách biệt về tôn giáo, về chủng tộc, về quốc gia đưa lại.”
Hội nghị ở Warsaw, đã được sự tham gia của các nữ hoàng của Bỉ, của Jordan, của Tây ban nha và Thụy điển và phu nhân của nhiều Thủ tướng trên hoàn cầu.
Bà Jolanta Kwasniewska, đệ nhứt phu nhân Ba lan, tuyên bố rằng “với tư cách là vợ của những nhà chính trị và phụ nữ đã đem lại sự sống, chúng ta có cái quyền tinh thần để đòi sự tôn trọng đối với các thế hệ tương lai.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.