Hôm nay,  

Anh: Đảng Bảo Thủ Tuyển Chọn Lãnh Tụ Trong Đợt Bầu Cử Thứ 3

20/06/201900:00:00(Xem: 2005)
LONDON   -   Khối dân biểu Bảo Thủ tại Hạ Viện của vương quốc UK sẵn sàng vòng bầu cử thứ 3 để chọn lãnh tụ đảng cũng sẽ kiêm nhiệm vai trò Thủ Tướng. Số ứng viên còn lại phải tranh đua tiếp cho đến khi chỉ còn lại 2.

Trước giờ đầu phiếu, ông Rory Stewart loan báo đang thương lượng về “lực lượng kết hợp” với đối thủ Michael Gove. Nguồn thông thạo tiết lộ: ông Stewart muốn dẫn đầu “lực lượng kết hợp” này trong khi phe Gove bác bỏ chủ trương của Stewart.

Phóng viên cho hay: ông Stewart xếp hạng 4 trong vòng tuyển cử thứ nhì ngày 18-6. Ông Stewart giải thích “Muốn điều đình với ông Gove vì hầu như chắc cựu ngoại trưởng Boris Johnson sẽ là ứng viên trong đợt tuyển cử sau cùng”.

BBC tường thuật: định hướng Brexit của 2 ông Gove và Stewart là khác nhau. Ông Gove chủ trương tái thương lượng Brexit. Ông Stewart tin rằng nên gắn bó với dàn xếp hiện tại, nghĩa là phải thuyết phục Hạ Viện để đạt đồng thuận.

Phe Johnson mạnh hơn với hậu thuẫn từ cựu bộ trưởng Brexit Raab. Vòng tuyển cử thứ 2 chứng kiến 126 phiếu chọn ông Johnson, ông Hunt 46 phiếu, ông Gove 41, ông Stewart 37.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.