Hôm nay,  

Dân Hồng Kông Tố Bà Carrie Lam Là Bù Nhìn Của Bắc Kinh

15/06/201900:00:00(Xem: 2010)
HONG KONG  -    Quản trị trưởng đặc khu Hong Kong Carrie Lam tự nhận là “người bảo vệ nguyên tắc 1 xứ sở 2 hệ thống”, nhưng phong trào dân chủ gọi bà là “bà bảo mẫu trở thành bù nhìn của Beijing”.

Nhà tranh đấu Jimmy Sham tuyên bố “Bà Lam có thể giải tán chúng tôi bằng cách rút lại đề luật dẫn độ”. Từ khi bà Lam trở thành quản trị trưởng năm 2017, công luận Hong Kong đã có ý lo về nhân vật 62 tuổi có thể giúp chính quốc xiết chặt quyền kiểm soát với đặc khu.

Lo ngại về luật dẫn độ được củng cố bằng 1 số nghi án gần đây, gồm vụ bắt cóc 5 nhà xuất bản tại Hoa Lục và vụ tình nghi bắt cóc 1 tỉ phú lục địa tại Hong Kong bởi gián điệp của Beijing.


Bà Lam cả quyết không nhận chỉ thị hay ủy nhiệm từ Beijing và vẫn giữ ý định theo đuổi luật dẫn độ.

Hồ sơ nhà báo ghi: Carrie Lam ra đời trong 1 gia đình khiêm tốn tại Hong Kong, là tín đồ catholic thuần thành, bắt đầu làm việc công chức năm 1980 trước khi theo học trường Cambridge và sau trở thành phó của quản trị trưởng CY Leung. Với tỉ lệ hậu thuẫn 32% trong thăm dò dân ý, nhưng bà thu 777 phiếu thuận trong số 1194 thành viên ủy ban tuyển cử, gồm đa số là phe thân Hoa Lục và các nhóm lợi ích.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.