Hôm nay,  

Đa Số ‘Tiền Bẩn’ Có Xuất Xứ Từ Nga, TC

14/06/201900:00:00(Xem: 2210)
THE HAGUE  -     Các nước vùng Baltic bị đe dọa bởi hoạt động rửa tiền của Nga, theo tuyên bố của viên chức Europol (Cảnh sát Châu Âu), sau khi 5, 6 ngân hàng lớn trong vùng mắc tai tiếng rửa tiền.

Ông Pedro Felicio, là viên chức chịu trách nhiệm chống rửa tiền tại “cảnh sát châu Âu – Europol” xác nhận “Các dòng tiền bẩn lớn có nguồn gốc từ Nga và Trung Cộng”.

Tiền bẩn của Nga được tin là trung tâm của hoạt động rửa tiền nhiều tỉ MK, có liên quan với Danske Bank (của Đan Mạch) và Swedbank (của Thụy Điển). Bằng chứng là Nga từ chối hợp tác, không cung cấp bằng chứng cho nhu cầu điều tra.


Ngoài ra, 1 phúc trình của Financial Action Task Force công bố mới đây cho hay: tiền tội ác chảy ra ngoài Hoa Lục hàng năm. Ngân hàng nhà nước Trung Cộng đã tăng cường các hoạt động giám sát tài chính. Tình hình có khả quan hơn, vẫn còn nhiều thiếu sót tại vùng Baltic mà nay là 1 phần của EU.

Ông Felicio cho hay: các ngân hàng vùng này dễ bị liên lụy, nhất là với tiền bẩn từ Nga, nghĩa là khó giải trừ.

Nhà báo nhắc lại: luật sư nhân quyền Magnitsky chết trong tù sau khi khám phá tiền tham nhũng, cũng là 1 phần trong hoạt động rửa tiền.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.