Hôm nay,  

Cali Ra Lịch Cúp Điện, Để Các Hãng Biết Trước

22/05/200100:00:00(Xem: 3995)
SACRAMENTO - Cơ quan ISO, phụ trách lưới tải điện của tiểu bang California, đã phác thảo kế hoạch dự báo cắt điện luân phiên.

Dân biểu Fred Kelly, được Hạ Viện giao giám sát tình hình năng lượng, cho biết dự báo cắt điện sẽ được thông báo như dự báo thời tiết, sẽ giúp công chúng biết trước dự định cắt điện 3 ngày tới, để các cơ sở kinh doanh dễ dàng sắp xếp ngưng hoạt động, hoặc tránh hoạt động vào những giờ cao điểm.

Theo phúc trình của Nhóm Hành Động của Người Tiêu Thụ Điện, viết tắt UCAN, phương pháp cắt điện theo phương thức lựa chọn ngẫu nhiên cần sửa chữa, để chia vùng cắt điện, hầu có thể báo trước ngày giờ và thời gian mất điện.

Giới chỉ trích đã tố cáo các nhà sản xuất điện đã bán điện ra ngoài tiểu bang, hoặc giảm sản lượng để gây ra tình trạng thiếu điện, lấy cớ tăng giá.

Bản tin AP cho biết sở điện sẽ bắt đầu báo trước 24 giờ các nơi bị cúp điện luân phiêân, và hứa hẹn sẽ đưa ra lời cảnh báo 30 phút trước khi ra lệnh cho các hãng điện thực hiện lệnh cúp điện trên các gia cư và cơ sở kinh doanh - quyết định này sẽ ngăn cản các tai nạn xe cộ, kẹt thang máy và tình hình máy đột ngột ngưng chạy ở các cơ xưởng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.