Hôm nay,  

Tin Vắn Thế Giới

18/03/200100:00:00(Xem: 4256)
DÂN CHILE BIỂU TÌNH CHỐNG XÂY ĐẬP
Những người biểu tình đã xô xát với cảnh sát trong cuộc xuống đường tại phố chính Santiago hôm Thứ Sáu. Người biểu tình đã tụ họp trước trụ sở hãng điện Tây Ban Nha Endesa đòi hỏi ngưng xây 1 đập trên đất thổ dân Chile, và chống lại hội nghị thường niên của Ngân Hàng Phát Triển Liên Mỹ bản doanh từ Washington và sẽ tổ chức ở Santiago vào các ngày 19-21 tháng 3.

TƯ PHÁP MỸ CHO SÁP NHẬP 2 HÀNG KHÔNG LỚN
Bộ Tư Pháp Hoa Kỳ đã chính thức loan báo hôm Thứ Sáu 16/3 rằng Bộ sẽ không kiện tụng gì việc hãng hàng không American Airlines tính mua hãng TWA, một quyết định sẽ làm biến mất danh hiệu một công ty nổi tiếng trong lịch sử hàng không Hoa Kỳ. TWA đang trong tình trạng phá sản, và sẽ bán cho American Airlines với giá 742 triệu đô.

VÌ QUYỀN LỢI THỔ DÂN MỄ


Lãnh tụ Marcos của loạn quân Zapatista đã vẫy chào sinh viên trong một cuộc tập họp tại Viện Bac1h Khoa Kỹ Thuật Quốc Gia ở Mexico City hôm 16/3. Marcos, đã tới thủ đô Mexico City tuần này cùng với 23 cấp chỉ huy loạn quân khác sau khi du hành khắp Mexico để tìm hỗ trợ cho chính nghĩa người thổ dân, đã bác bỏ để nghị đầu tiên để đối thoại từ Quốc Hội Mễ vì cho đó gần như là 1 xúc phạm. Marcos cũng bác bỏ 1 đề nghị của Tổng Thống Vincente Fox để đối thoại, nói là ông đã tới để nói với Quốc Hội và trước Quốc Hội, chứ không phải để nói với Tổng Thống.

MCDONALD’S BẮT ĐẦU MỞ KHÁCH SẠN
Từ tiệm hamburger cho tới khách sạn. Đó là hành trình của McDonald’s với một khách sạn mới khai trương tại Ruemlang, Thụy Sĩ, hôm Thứ Sáu 16/3. Khách sạn “Golden Arch Hotel Zurich Airport” có 211 phòng, được xếp hạng 4 sao. Tất cả các phòng khách sạn đều trang bị giường cơ khí hóa với viễn khiển remote control, và hệ thống xa lộ thông tin cao tốc.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.