Hôm nay,  

Indonesia: 6 Người Chết Trong Bạo Động Hậu Tuyển Cử

23/05/201900:00:00(Xem: 1822)
JAKARTA  -   Số cử tri thân ứng viên đối lập thất cử nổi giận gây bạo động trên đường phố.

6 người thiệt mạng và nhiều người bị thương, theo ghi nhận của văn phòng đô trưởng Jakarta. Cảnh sát dùng hơi cay và vòi rồng chữa cháy để giải tán đám biểu tình đốt xe và nhà ngủ của cảnh sát hồi tối Thứ Ba 21/05. TT Widodo, xuất hiện giữa tướng tham mưu trưởng và các viên chức cao cấp, loan báo: tình hình đã được kiểm soát. Thành phần gây gián đoạn tiến trình dân chủ và an ninh sẽ không được dung thứ.

Phóng viên ngoại quốc đưa tin: biểu tình phản đối của phe ủng hộ ứng viên đối lập Subianto phát sinh vào chiều Thứ Ba, phía trước bản doanh của ủy hội bầu cư, khi kết quả kiểm phiếu chính thức xác nhận.

Phát ngôn viên cảnh sát cho biết: bạo động bắt đầu lúc chập tối kéo dài qua nửa đêm. Hình ảnh video phát trên đài truyền hình vào khoảng 9 giờ sáng Thứ Tư cho thấy còn người biểu tình trên đường phố thủ đô. Cảnh sát huy động 30,000 người khắp thủ đô theo tiên đoán về bạo động.

Truyền thông xã hội bị hạn chế để phòng ngừa sự loan truyền của tin thất thiệt và khiêu khích, theo xác nhận của Bộ an ninh.

Phe hậu thuẫn ứng viên Subianto tố cáo bầu cử gian lận. Phân tích gia chính trị Arif Susanto nhận xét: ứng viên Subianto không tin cậy tòa bảo hiến, nhưng chấp nhận thách thức kết quả bầu cử bằng tiến trình pháp lý. Theo ông, nhóm thân cận ông Subianto cảm thấy “sốt ruột”, nhưng không thể trưng bằng chứng về gian lận.

Ủy ban tuyển cử đã xác nhận ứng viên Widodo hơn đối thủ 10% phiếu.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.