Hôm nay,  

Cựu Nô Lệ Sex Họp Báo, Tố Sách Sử Nhật Bóp Méo

19/05/200100:00:00(Xem: 4552)
TOKYO - Đến lượt những phụ nữ Hàn và Hoa bị cưỡng bach phục vụ tình dục lính Nhật của Thiên Hoàng lên tiếng ngăn trở việc phát hành bộ sách giáo khoa sử cấp trung học đệ nhất cấp tại Nhật.

Họp báo tại Hạ Nghị Viện Nhật sáng Thứ 6, bà cụ Gao Yin E đã gục đầu khóc trong lúc hô hào chính phủ Nhật xét lại bộ sách kể trên. Bà đích thân đứng đơn kiện, đòi chính phủ Nhật xin lỗi. Bà nói "Ngày nay người Nhật rất lịch sự, nhưng trong quá khứ đã có những hành động kinh khủng".

Bà Li Ai Fang trưng ảnh của người mẹ quá cố, từng bị 2 binh sĩ Thiên Hoàng lạm dụng tình dục, nói "Nếu 2 người lính này còn sống, tôi muốn lột da họ".

Nạn nhân 79 tuổi người Hàn tên Song Sheng Dao, nói "Chúng tôi không cho phép phát hành bộ sách giáo khoa đó, mà nội dung biện minh cho những tội ác thời chiến. Riêng chúng tôi sẽ nói cho học sinh biết những sự thật đã xẩy ra".

Một số nhà lập pháp Nhật cũng đả kich bộ sách đã không nói tới số phụ nữ bị cưỡng bách tình dục.

Hôm Thứ Tư, Trung Quốc đã mời 1 nhà ngoại giao Nhật tới Bộ Ngoại Giao để đưa ra lời yêu cầu sửa lại nội dung bộ sách mà báo chí Hoa Lục lên án là "bênh vực chủ nghĩa đế quốc, tẩy xoá lịch sử. Riêng Nam Hàn đã đề nghị sửa 35 bài trong bộ sách sử của Nhật, dự trù phát hành Tháng Tư 2002.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.