Hôm nay,  

TC Bào Chữa Về Rủi Ro Nợ Do ‘Một Đai, Một Đường’

26/04/201900:00:00(Xem: 2250)
BEIJING  -   Chính quyền Trung Cộng nhận biết quan ngại về nguy cơ gọi là “bẫy nợ” trong lúc vận động các nước hưởng ứng sáng kiến “Một Đai, Một Đường” cổ vũ xây dựng hạ tầng cơ sở 2 bên “con đường tơ lụa thời hiện đại” theo mô tả của chủ tịch Tập Cận Bình.

Hôm Thứ Năm, bộ trưởng tài chính Liu Kun phản bác các chỉ trích theo đó kết quả không mong đợt là nợ ngập đầu khó trả.

Trong thời gian gần đây, Beijing đã nhiều lần xác quyết “Không là bẫy nợ”.

Reuters tường thuật: giữa hội thảo quốc tế 3 ngày về “Một Đai, Một Đường” vừa khai diễn, bộ trưởng Liu cho biết “Sẽ cung cấp khung phân tích nợ để các nước đối tác biết đề phòng và giải quyết” – theo ông Liu, khung phân tích này là công cụ trợ lực công việc quản trị nợ.


Dưới mắt phương Tây, sáng kiến của lãnh tụ Tập là phương tiện để mở rộng ảnh hưởng, nhất là tại các nước nghèo của châu Á và châu Phi.

Hội thảo “Một Đai, Một Đường” tại thủ đô Trung Cộng trông đợi tiếp đón gần 40 quốc trưởng và Thủ Tướng, gồm TT Putin của Nga, Thủ Tướng Imran Khan từ Pakistan.

Đại diện của EU là phó chủ tịch Maros Sefcovic – ông Sefcovic xác nhận với Reuters “Liên Âu sẵn sàng tham gia, nhưng vẫn thấy 5, 6 điểm quan ngại chưa được giải quyết, gồm nhu cầu trong sáng và đấu thầu cởi mở.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.