Hôm nay,  

Đài Loan: Sinh Viên Du Học Mang Tiếng

10/03/201900:00:00(Xem: 2924)
TAIPEI, Đài Loan -- Du học sinh Việt Nam sang Đài Loan bị mang tiếng là lao động rẻ...

Một trường đại học kỹ thuật ở Đài Loan cũng vướng thành kiến như thế.

Bản tin RTI ghi nhận tình hình này: Xem du học sinh nước ngoài như lao động rẻ tiền? Bảng kế hoạch của trường đại học kỹ thuật gây xôn xao dư luận...

Trong bảng kế hoạch hợp tác mà trường Đại học Kỹ thuật Đông Nam gửi cho các công ty, trong đó có viết các ưu điểm trong việc thuê mướn sinh viên Đông Nam Á. Nhưng điều đặc biệt chú ý là, ngoài những chi tiết như dễ thích nghi với công việc, thậm chí còn nhấn mạnh thích tăng ca, có thể đảm nhận những công việc cực nhọc, dơ bẩn, và rẻ hơn 3628 Đài tệ so với thuê mướn lao động nước ngoài theo truyền thống. Những điểm ưu thế này trên bảng kế hoạch của nhà trường đã khiến dư luận bức xúc, nghi ngờ nhà trường xem du học sinh nước ngoài như lao động rẻ tiền.


Phỏng vấn một số sinh viên đại học cho biết, sự việc này khiến cho người khác có cái nhìn không tốt về học sinh. Ý kiến khác thì cho rằng, trước đây khi không có nhiều học sinh Đông Nam Á nên vẫn chưa thấy được mức độ nghiêm trọng của vấn đề, nhưng giờ đây lại thấy như vậy khá là loạn.

Bản tin cũng ghi rằng phía nhà trường ngay sau đó cũng đã công khai xin lỗi, bày tỏ do sai sót trong hành chính, nên đã sử dụng những từ ngữ miêu tả gây phản cảm. Nhà trường nhấn mạnh, hiện tất cả 25 em sinh viên Đông Nam Á đi thực tập ở các khách sạn đều đang sống và làm việc khá tốt. Bộ Giáo dục cũng cho biết, đã bắt tay vào điều tra làm rõ, đồng thời cũng sẽ tiếp tục sát hạch, nếu phát hiện tình trạng giả du học để đi làm, làm trái với quyền lợi của học sinh và quy định của Luật Lao động cơ bản, thì Bộ sẽ ra quyết định xử phạt ngay.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.