Hôm nay,  

Hội Nghị Họp Ở Israel Bãi Bỏ, Ba Lan Bị Tố Kỳ Thị Do Thái

19/02/201900:00:00(Xem: 1973)
JERUSALEM   -    Nổi giận vì các tuyên bố của giới lãnh đạo Israel về sự liên quan với vụ bách hại gọi là Holocaust, Ba Lan rút lui, không dự hội nghị thượng đỉnh Trung Âu. Israel định tiếp đón hội nghị thượng đỉnh của nhóm gọi là Visegrad (gồm Ba Lan, Hungary, Czech và Slovakia) từ Trung Âu. Đức Quốc Xã tàn sát 6 triệu người Jew, phần lớn tại Ba Lan – 1 số người Ba Lan cộng tác với quân Đức chiếm đóng.

 Quyền ngoại trưởng Israel là Yisrael Katz nói “Người Ba Lan thấm đẫm tinh thần bài-Jew từ sữa mẹ” – Thủ Tướng Ba Lan Mateusz Morawiecki nói “Phát biểu kỳ thị như thế là không thể chấp nhận”. 1 số người Ba Lan cũng cảm thấy bất bình với Thủ Tướng Netnayahu về câu “Dân Ba Lan cộng tác với quân Đức trong vụ bách hại”.


Nguồn tin Israel hôm Thứ Hai cho hay : 3 Thủ Tướng Trung Âu sẽ họp song phương với Thủ Tướng Netanyahu.

Căng thẳng giữa Ba Lan và Israel lóe lên trong 1 cuộc phỏng vấn Thủ Tướng Ba Lan hôm Thứ Bảy tại hội nghị an ninh Munich – vào dịp này, 1 phóng viên Israel hỏi về 1 điều khoản luật Ba Lan ám chỉ “tố cáo Ba Lan can dự là xúc phạm”. Câu trả lời của Thủ Tướng Morawiecki là “Dĩ nhiên là không thể trừng phạt, không thể bị xem là tội hình sự đề nói rằng có những hung thủ Ba Lan, hung thủ Jew, hung thủ Nga, Ukraine, không chỉ người Đức”.

Với trung tâm Yad Vashem của Israel, thực tế công nhận nhiều người Ba Lan không ngại hiểm huy với bản thân để cứu người Israel.

 

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.