Hôm nay,  

Mỹ-Trung: Sẽ Đối Thoại Về Mậu Dịch Vào Đầu Năm 2019

28/12/201800:00:00(Xem: 2087)
BEIJING  -    Thông tấn tài chính Bloomberg đưa tin hôm Thứ Tư: phái đoàn thương thuyết mậu dịch của Hoa Kỳ đến thủ đô Trung Cộng trong 7 ngày đầu của Tháng 1 để đàm phán về giao thương, dẫn 2 nguồn tin thông thạo.

2 nền kinh tế lớn mạnh nhất thế giới đã có kế hoạch để trực tiếp thương lượng về mậu dịch trong tháng tới, sau nhiều tham khảo thực hiện qua điện thoại, theo loan báo từ Bộ ngoại giao Trung Cộng ngày 27-12.

Phát ngôn viên Gao Feng nói: tham khảo đang tiếp diễn, cả trong thời gian lễ Giáng sinh. Theo lời Gao, cũng có những tham khảo trực diện giữa các viên chức.

Cấp lãnh đạo 2 bên đã thỏa thuận “hưu chiến 90 ngày” bên lề hội nghị thượng đỉnh G-20 ngày 1-12 để tìm kiếm giải pháp. Từ đó tới nay, phía Trung Cộng đã cho hạ thuế suất nhập cảng xe hơi Hoa Kỳ từ 40% xuống 15%, và tái tục nhập cảng đậu nành.

Từ hôm 25-12, Beijing phổ biến 1 danh sách gồm những điểm “tiêu cực” là các lãnh vực mà giới đầu tư bị hạn chế hay bị cấm – đây là tín hiệu tỏ thiện chí của chính quyền Hoa Lục.

Gao tuyên bố: sẽ bỏ mọi hạn chế tiếp cận thị trường với doanh nghiệp ngoại quốc trước cuối Tháng 3. Theo lời Gao, Bộ thương mại đang làm việc này.

Viên chức Trung Cộng cũng nhắc nhở yêu cầu “ đáp ứng hỗ tương”, và giành quyền trả đũa nếu bị phân biệt đối xử.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.