Hôm nay,  

Quan Ngại Về Kinh Tế Đưa Giá Dầu Xuống Mức 47 MK/Thùng

19/12/201800:00:00(Xem: 2330)
NEW YORK  -     Cổ phiếu dầu thô tiếp tục giảm giá tệ hại trong lúc khả năng tăng trưởng kinh tế bấp bênh và sản lượng dầu xuất cảng dư thừa.

Giá dầu nội địa Hoa Kỳ tính vào trưa Thứ Ba là 47.48 MK/thùng, có lúc là 46.97 MK, là yếu nhất từ Tháng 9-2017.

Thực tế này là bằng chứng ám chỉ giới đầu tư quan ngại về tăng trưởng kinh tế.

Giới phân tích nhắc lại: tình hình này là tương tự Tháng 12-1931, khi các chỉ số Dow và S&P tuột dốc.

Phúc trình tuần qua của International Energy Agency ghi: sức tăng trưởng yếu, đặc biệt tại các thị trường đang nổi lên gây thiệt hại nhu cầu mua dầu.

1 biên bản của Bank of America Merrill Lyncho cho hay: 53% viên chức quản lý phỏng đoán kinh tế giảm xung lực trong 12 tháng tới, là viễn cảnh u ám nhất từ Tháng 10-2008.

Chuyên gia Mike Wittner của Societe Generale nói “Giá dầu thô chịu áp lực của các quan ngại về tăng trưởng vĩ mô và nhu cầu dầu tăng”.

Nhà buôn tin rằng thế giới đang sản xuất dầu dư thừa.

Saudi Arabia, Nga và Hoa Kỳ cùng tăng sản lượng sau khi TT Trump xác nhận ý định loại bỏ dầu xuất cảng của Iran – nhưng, sau đó, các viên chức Hoa Kỳ chọn 1 biện pháp nhẹ hơn, cho phép Trung Cộng, Ấn Độ và vài nước mua dầu của Iran.

Hôm 7-12, OPEC và Nga thỏa thuận giảm sản lượng 1.2 triệu thùng/ngày từ Tháng 1 – giới phân tích tin rằng sự cắt giảm sẽ là thấp hơn nhiều.

Mặt khác, các hoài nghi gia tăng về thỏa thuận giữa OPEC và các đồng minh có là đủ rộng lớn để hạn chế nguồn cung thặng dư.

Theo chuyên gia Wittner, cần có thời gian để gía dầu ổn định ở mức cao hơn.

Tin từ Wall Street trưa Thứ Ba ghi chỉ số Dow là 23,874, là rất thấp – có lúc, chính quyền Trump đã thấy chỉ số Dow vượt ngưỡng 26,000.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.