Hôm nay,  

Chánh Án Liên Bang Ra Lệnh Kiểm Phiếu Tại Florida, Georgia

16/11/201800:00:00(Xem: 2017)
TAMPA  -    Quan tòa liên bang tại các tiểu bang Florida và Georgia đã dọn đường cho tiếp tục kiểm phiếu.

Tại thủ phủ Tallahassee, chánh án liên bang Mark Walker xác nhận: tiếng nói bằng phiếu gửi bưu điện của 5000 cử tri phải được nghe.

Chánh án Walker mở hàng loạt điều trần trong ngày Thứ Năm về tái kiểm và về cách giải quyết các thiếu sót trong hệ thống chắp vá tại các đơn vị bầu cử, và nghi vấn về ứng phó của cơ quan Lập Pháp Florida về vấn đề từng xẩy ra với tiến trình tuyển cử, cụ thể là quyết định của TCPV năm 2000 cho ngưng tái kiểm để công nhận ứng viên Bush thắng đối thủ Al Gore. Chánh án Walker tuyên bố “Chúng ta chứng kiến tiếng cười trong công luận thế giới từ kỳ tuyền cử này sang kỳ tuyển cử khác – nhưng chúng ta vẫn chọn không giải quyết vấn đề”.


Trước lúc tái kiểm, tại tiểu bang Georgia, chánh án liên bang ra lệnh tái kiểm 1 số phiếu trước đây bị bác trong cuộc bầu cử thống đốc – việc tái kiểm đang diễn ra, nhưng ứng viên CH Brian Kemp đã tự nhận thắng, ứng viên Rick Scott nguyên là thống đốc thắng nghị sĩ Bill Nelson của đảng DC và ứng viên DeSantis của đảng CH hơn phiếu đối thủ DC Andrew Gillum trong cuộc tranh giành ghế thống đốc.

Mặt khác, tái kiểm tại tiểu bang Maine là thắng lợi của ứng viên dân biểu Jared Golden của đảng DC, mở rộng thêm đa số của phe DC tại Hạ Viện, theo xác nhận của thường vụ tiểu bang.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.