Hôm nay,  

Mỹ Và 4 Nước Mở Chiến Dịch Truy Tìm Chuyên Gia Tránh Thuế

15/11/201800:00:00(Xem: 2306)
LONDON   -     Cơ quan công lực của Hoa Kỳ và 4 đối tác là Canada, Anh, Hòa Lan và Australia vừa mở chiến dịch chống lại “chuyên gia tránh thuế”.

Sở Thuế IRS dẫn đầu cuộc điều tra này.

Giám đốc điều tra Don Fort của IRS tuyên bố: liên kết thành hình từ đầu năm đang điều tra số cá nhân và hãng pháp lý tạo điều kiện trốn thuế.

Loan báo chi tiết cho hiểu rằng Bộ Ngũ đang tra xét các quảng cáo về dịch vụ cung cấp tại nhiều nước, hứa hẹn khả năng “né thuế”.

Ông Fort nói: có thể thấy tiền đi đâu, không tránh khỏi dẫn tới 1 số cá nhân và công ty dịch vụ. Ông tiết lộ: liên minh điều tra cũng tìm hiểu vai trò của các ngân hàng nhỏ tại các cộng đồng và công ty tài chính nhỏ có thể dùng trong việc rửa tiền.

Nhà báo xác nhận: bộ tổng tham mưu của Global Tex Enfrorcement (hay J-5) thành hình hồi Tháng 7 tiếp theo lời hô hào hợp tác xuyên quốc gia của “tổ chức hợp tác và phát triển kinh tế - OECD”.

Khuyến cáo của OECD là né tránh thuế gây thiệt hại nguồn thu của chính phủ, bào mòn ngân sách bảo dưỡng hạ tầng cơ sở, chi tiêu về giáo dục, y tế, hạ thấp mức sống tại mọi xứ sở.

Vẫn theo tin Reuters, lạm dụng tiền ảo cũng là 1 phần trong chiến dịch của J-5.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.