Hôm nay,  

Lãnh Tụ Đảng Báo Đen Chết Vì Bạo Bệnh

19/02/200100:00:00(Xem: 4195)
MARIETTA, Georgia - Lãnh tụ đảng Báo Đen (Mới) Khalid Abdul Muhammad, có tiếng là phát ngôn gay gắt về người da trắng và tín đồ Do Thái Giáo, đã từ trần ngày Thứ 7 vì bạo bệnh.

Phát ngôn viên của đảng, ông Shabaaz, không cho biết nguyên nhân cái chết, chỉ nói là "những nguyên nhân tự nhiên".

Thường chia thì giờ giữa New York và Atlanta, ông Muhammab không lộ ra triệu chứng bệnh tật nào trước ngày nhập viện hôm Thứ 3. Theo ý muốn của gia đình, bệnh viện cũng không tiết lộ nguyên nhân chết.

Hôm Thứ 5, các tờ New York Times và Newsday đưa tin ông ta bị bệnh xuất huyết não tại nhà riêng ở bang Georgia. Lãnh tụ New Panther ra đời dưới tên Harold Moore Jr. năm 1948, vào năm 1981 trở thành 1 trong những phụ tá thân cận của ông Louis Farrakhan, lãnh tụ Quốc Gia Hồi Giáo, và năm 1991 là bí thư của ông Farrakhan.

Chính lãnh tụ Farrakhan đặt cho Muhammad tên Khalid (có nghĩa "chiến sĩ"). Nhưng cũng chính ông Farrakhan sa thải Muhammad (năm 93) vì trong một diễn văn ở New Jersey đã gọi người da trắng là "bọn hút máu" và hô hào ám sát người da trắng Nam Phi.

Lãnh tụ Mohammad không hồi tâm về những tuyên bố nảy lửa, mà vào năm 1995 còn nói trước một cuộc tụ tập ở Atlanta rằng "Tôi được sinh ra để gây tai họa cho người da trắng, từ lúc nằm nôi tới khi xuống mồ". Ngoài ra, ông Shabaaz cho biết không có sự chia rẽ trong quốc gia da đen, "Quốc Gia Hồi Giáo và tân đảng Báo Đen vẫn là một". Các thành viên New Panther tự coi họ là những người chống lại chủ nghĩa tư bản, tin vào chủ nghĩa xã hội và chủ nghĩa dân tộc. Họ nói có 35 chi bộ khắp nước, trong số này là New York, Atlanta, Dallas, Philapelphia và thủ đô Washington.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.