Hôm nay,  

Israel Có Phi Đạn Mới Bắn Tới Mọi Nơi Tại Trung Đông

01/09/201800:00:00(Xem: 2155)
JERUSALEM  -    Israel đang phát triển hệ thống phi đạn mới, có thể bắn tới mọi nơi thuộc Trung Đông, không vì nhu cầu đánh khủng bố mà vì muốn duy trì ưu thế về vũ khí.

Hôm Thứ Hai, bộ trưởng quốc phòng Avigdor Leberman tuyên bố: phi đạn do kỹ nghệ quốc phòng nội địa phát triển có thể xuất xưởng trong vài năm, bắn tới mọi mục tiêu Trung Đông, theo tường thuật cũa truyền thông Nga.

Tại cơ sở nghiên cứu Gnos (London), nhà phân tích Ammar Waqqaf nhận xét: đây là nhu cầu ưu thế căn bản về tâm lý, cũng là rất cần với Israel.

Bộ trưởng Lieberman nói: phải ứng phó với các trận pháo kích của Hizbollah từ Lebanon và lực lượng Quds thuộc vệ binh cách mạng Iran bắn từ Syria.

Tuy nhiên, sự hiện diện quân sự của Nga tại Syria gây khó khăn khả năng răn đe của Israel trong khi Ai Cập và Syria đều có hệ thống S-300 mua của Nga, và lực lượng Nga tại Syria được hệ thống S-400 bảo vệ.

Theo giới quan sát, thay vì đối đầu Hizbollah là lực lượng vũ trang yếu kém chiến cụ, phi đạn mới của Israel được hoạch định để đương đầu đối phương nguy hiểm hơn.

Nhà phân tích Waqqaf diễn giải: Hizbollah chưa được trang bị phi đạn đời mới, có thể bị phản kích bằng trọng pháo.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.