Hôm nay,  

500 Thành Phố Sáng Tạo Nhất Thế Giới: Tokyo, London,...

27/08/201800:00:00(Xem: 2972)
Công ty nghiên cứu dữ liệu Úc 2thinknow, nghiên cứu các số liệu từ nhiều thành phố trên toàn cầu, đã công bố xếp hạng Chỉ Số Các Thành Phố Sáng Tạo năm thứ 11 đối với 500 thành phố sáng tạo nhất thế giới trong tháng này.

Những thành phố sáng tạo đó có khuynh hướng mang lại nhiều lợi nhuận, tạo nhiều việc làm và trở thành những nơi tốt nhất để đầu tư, theo công ty nói trên cho biết trong thông cáo báo chí. Chỉ số là phương tiện để đo lường bằng cách nào mà một thành phố tạo ra môi trường khuyến khích sự sáng tạo. Nó dùng hơn 160 chỉ số dựa trên các tài liệu so sánh được bán cho các công ty.

Năm nay, thành phố Tokyo của Nhật Bản – được mệnh danh là “thủ đô robot” của thế giới – trở thành thành phố Á Châu đầu tiên được nêu danh là thành phố sáng tạo nhất trên Mặt Đất. Tokyo đã chứng minh nó có chiều hướng rõ ràng bằng việc bám sát “sự thay đổi kỹ thuật thông minh” để đưa tới sự sáng tạo, theo các tác giả cho thấy. Nó cũng trỗi lên như là lãnh đạo trong hai lãnh vực sẽ là chìa khóa tới tương lai: Sản xuất robot và máy 3 chiều.


“Điều thực sự làm chúng tôi ngạc nhiên năm nay, là sự tái trỗi dậy của Tokyo, qua mặt các thành phố đối thủ như  Boston,” theo Christopher Hire, giám đốc tài liệu của công ty, cho biết trong một thông cáo.

Ông ấy nói thêm rằng, “Trong khi London và Tokyo gần nhau, việc hậu thuẫn các kỹ thuật mới đã giúp cho Tokyo dựa trên các chiều hướng năm 2018, dù điều này có thể thay đổi trong năm 2019.” San Francisco, nhờ phần lớn các kỹ nghệ kỹ thuật thịnh vượng tại Thung Lũng Hoa Vàng, được nêu tên là thành phố sáng tạo nhất tại Mỹ và được xếp hạng 3. New York City và Los Angeles cũng vào được hạng 4 và 5 trong danh sách 5 thành phố hàng đầu.

Sau đây là 10 thành phố Hoa Kỳ nằm trong danh sách cũng như xếp hạng:

  1. San Francisco (3)

  2. New York (4)

  3. Los Angeles (5)

  4. Boston (7)

  5. Chicago (11)

  6. Dallas-Fort Worth (13)

  7. Seattle (15)

  8. Houston (17)

  9. Atlanta (20

  10. San Diego (23).

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.