Hôm nay,  

Pháp: Chưa Hết Cúm Gà, Lại Tới ‘cừu Điên’

27/02/200600:00:00(Xem: 5236)
Trung Quốc: Thêm 2 Người Bệnh Cúm Gà; Đức: 4 Tiểu Bang Lây Cúm

BẮC KINH - Trung Quốc báo cáo 2 trường hợp lây bệnh cúm gà, gồm 1 bé gái 9 tuổi ở tỉnh Zhejiang và 1 phụ nữ của tỉnh Anhui.

Cô gái thăm nhà họ hàng có nuôi gà đang ở vào tình trạng nguy kịch. Tin trên đã được thông báo cho tổ chức y tế thế giới (WHO) và cac lân bang.

Trong năm qua, Trung Quốc ghi nhận trên 30 vụ phát sinh cúm gia cầm H5N1 ở chim trời và gia cầm - đa số người lây bệnh có tiếp xúc trực tiếp hay gián tiếp với gia cầm.

* Đức: Cúm Gia Cầm Xuất Hiện ở 4 Tiểu Bang

BERLIN - Thủ Tướng Angela Merkel kêu goi dân chúng bình tĩnh sau khi có tin phát hiện vi khuẩn cúm H5N1 ở tiểu bang Brandenburg thuộc miền đông, và là tiểu bang thứ tư trong số 16 tiểu bang.

Trong khi đó, Nha thú y của Thụy Sĩ cho biết 30 lính cứ hỏa đang tìm kiếm chim chết ở bờ hồ Constance, phía thành phố Ueberlingen - kết quả của phòng thí nghiệm xác nhận vi khuẩn H5, nhưng chưa biết có phải là H5N1 hay không.

Thống Đốc tiểu bang Brandenburg nhắc nhở công chúng rằng cho tới nay chưa thấy trường hợp nào cúm gà lây từ người sang người.

* Pháp Lại Sợ Bệnh ‘Cừu Điên’

Trong khi Pháp vừa bị lây nhiễm dịch cúm gia cầm, thì bây giờ lại vương nỗi sợ bùng nổ “dịch cừu điên”, theo lời Bộ Nông Nghiệp.

Hai trường hợp khả nghi nhiễm bệnh hoại não này đã nhận dạng được ở 2 nông trại khác nhau ở miền trung Pháp Quốc, theo bản văn từ Bộ Nông Nghiệp, và cho biết sẽ có kết quả thử nghiệm vài ngày tới.

Tuy nhiên chính phủ Pháp xác định rằng dân chúng không có gì phải lo vì 2 con cừu khả nghi này không đưa vào thị trường.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.