Hôm nay,  

TQ Nhờ Robot Cố Vấn Chiến Lược Đối Ngoại

31/07/201800:00:00(Xem: 2539)
BEIJING  -    Robot sẽ hoạch định chiến lược cho nhà nước Trung Quốc...

Trí thông minh nhân tạo (hay AI) không bị ảnh hưởng bởi hãi sợ, thiên vị, sẽ giúp hàng ngũ lãnh đạo Hoa Lục hoạch định chính sách đối ngoại - chương trình AI thu thập 1 khối luợng dữ liệu lớn, từ thông tin về từ các tán gẫu tại bàn rưọu đến hình ảnh vệ tinh sẽ góp phần định hình chiến luợc của Beijing.

Báo Hong Kong viết: vận động ngoại giao có thể là 1 cuộc cờ, 2 bên đấu trí, tranh thắng từng bước đi.

AI giỏi chơi cờ - khi cuộc chơi bắt đầu, AI phân tích ván cờ trước, học kinh nghiệm từ thất bại, ngay cả tự đấu để tìm chiến luợc.

Máy từng thắng người hạng vô địch. Trung Cộng đang phát triển 5, 6 mô hình – phóng viên Hong Kong nghe tin: 1 máy sơ khai do Academy of Sciences chế tạo, đang đuợc dùng thử tại Bộ ngoại giao.

Nhà báo đã đuợc Bộ ngoại giao xác nhận: thực sự có kế hoạch dùng AI, nghĩa là robot – các ứng dụng đang đuợc khai thác ngày càng nhiều. Tham vọng chế ngự thế giới nghĩa là gánh nặng công việc của ngành ngoại giao tăng nhiều – cụ thể là chương trình “Một Đai, Một Đuờng” liên quan với gần 70 quốc gia và 65% dân số thế giới.

Chiến luợc phát trển chưa từng thấy này đòi hỏi đầu tư hàng năm 900 tỉ MK về xây dựng hạ tàng cơ sở tại những khu vực đầy rủi ro về chính trị, kinh tế và môi trường.

Với AI, khi 1 nhà hoạch định chính sách cần có quyết định nhanh và chính xác, hệ thống có thể cung cấp hàng loạt phương án cùng với các khuyến cáo chỉ trong chớp mắt.

Nhà nghiên cứu Liu Yu, dự phần trong việc phát triển 1 hệ thống tập trận thắng giải của quân đội, xác nhận : viên chức ngoại giao khó thắng robot trong 1 cuộc đấu trí chiến luợc, đơn giản vì AI luôn đi trước, nhanh chóng đưa ra nhiều giải pháp cho mọi tình huống.

Phát ngôn viên Bộ quốc phòng Hoa Kỳ cho biết : hiện có nhiều công cụ AI, nhưng không có thông tin cụ thể có thể chia sẻ với công chúng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.