Hôm nay,  

TQ Độc Chiêu, Cấm Nhập Rác: Mỹ Ngập Rác, Xin TQ Mua Rác

14/07/201800:00:00(Xem: 3718)
BEIJING  -  Hàng trăm tấn rác mà dân Mỹ nghĩ là được tái chế đang chồng chất như núi tại cơ sở tái chế hay chôn tại bãi rác cùng lúc Trung Cộng quyết định không mua phế liệu bắt đầu gây ảnh hưởng.

Quyết định năm 2017 của chính quyền Trung Cộng (cấm nhập cảng 24 loại rác) đã tiết lộ nơi đến của rác là các xưởng máy tại Hoa Lục nhận là công việc tẩy rửa, tái sinh vật liệu.

Trong năm qua, Trung Cộng mua 50% rác của Hoa Kỳ - ban nghiên cứu của tạp chí Science Advances cho hay: Trung Cộng tái chế 72% rác nhựa plastic của thế giới từ 1992. Công việc đó ngưng đột ngột khi Beijing ngưng nhập cảng, và đã áp dụng định mức ô nhiễm tối đa của giấy bià và kim khí là dưới 0.5%, mà hầu hết xưởng tái chế Hoa Kỳ không làm.

Tại Viện về Scrap Recycling Industries, chuyên gia Adina Renee Adler nói “Vấn đề là Trung Cộng không cho thời gian chuyển tiếp”.

Nay, rác chất cao như núi tại nhà máy Elkridge (Maryland) – rác từ khu vực thủ đô Washington vẫn đuợc chở tới đây hàng ngày.

Nhà chức trách sở tại cấp 75 MK/tấn để tái chế hay 46 MK/tấn để thiêu đốt làm nhiệt điện.

Tại Texas, chủ nhân Bill Caesar của công ty rác WCA (Houston) nhận xét: nguời dân Hoa Kỳ sắp phải trả tiền rác cao hơn.

Bài của Daniel Greenfield đăng trên tạp chí Front Page ghi: bí mật bẩn thỉu là việc tái chế rác tùy thuộc thiện chí của Thế Giới Thứ Ba để các nước giàu vờ tin rằng đạo lý về rác đang cứu môi trường của địa cầu.

Tại “tổ chức mậu dịch thế giới – WTO” hồi Tháng 3, đại diện Hoa Kỳ yêu cầu Trung Cộng tiếp tục mua rác.

Trả lời từ Beijing là loan báo ngưng mua 32 loại rác nữa.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.