Hôm nay,  

Mỹ Sẽ Nuôi Các Sư Đoàn Ong Để Dò Ra Bom, Hóa Chất Độc

17/02/200600:00:00(Xem: 5287)
TIFTON, Georgia - Quý vị đừng vội giết côn trùng khi thấy chúng, vì vũ khí tương lai chống khủng bố là những loài vật nhỏ bé ấy.

Trong 1 phòng thí nghiệm ở thị trấn Tifton (Georgia), côn trùng đang được huấn luyện để phát giác chất nổ hay hóa chất mà khủng bố dùng làm vũ khí tấn công.

Một loài ong nhỏ bằng hột hoa hướng dương có thể giúp nhân viên kiểm soát an ninh phi trường trong tương lai - sẽ có ngày quý vị thấy cảnh sát phi trường làm việc với 1 số ong trên tay.

Tiến sĩ Joe Lewis quanh quẩn với cây cối và loài vật từ nhỏ. 1 nhà khoa học ở miền nam Georgia gây ngạc nhiên cho ông bằng việc dạy ong nhận ra mùi vanilla và chocolate từ vài thập niên trước.

Tiến sĩ Lewis đã được Ngũ Giác Đài tài trợ 4 triệu MK để huấn luyện côn trùng - ông cho biết thời gian huấn luyện ong nhận ra 1 mùi vị, như chất nổ TNT hay hóa chất gây độc thần kinh, chỉ đòi hỏi 15 phút.

Sau khi đã được huấn luyện, ong làm việc thành từng tổ 5 con, đựng trong 1 ống đặc biệt. Khả năng nhận thức mùi của ong là từng giờ, ở mức độ tính bằng phần tỉ đơn vị.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.