Hôm nay,  

TQ, Nga: Trả Đũa, Đánh Thuế Hàng Mỹ

07/07/201800:00:00(Xem: 2905)
BEIJING  -   Thẩm quyền Trung Cộng lên án thuế suất nhập cảng trừng phạt của chính quyền Trump, dọa đối đầu chiến tranh mậu dịch lớn nhất lịch sử và định kiện tại “tổ chức mậu dịch thế giới – WTO”.

Bộ thương mại lên án Washington vi phạm các điều lệ của giao thương quốc tế, buộc phải phản ứng chống lại.

Vài giờ sau khi các sắc thuế của Hoa Kỳ trở thành hiệu lực, Thủ Tướng Lý Khắc Cường báo trước: không ai thắng trong cuộc đối đầu này – trong buổi họp báo chung với Thủ Tướng Bulgaria tại Sogia, ông Lý xác quyết “Chiến tranh không là giải pháp – chúng tôi không khởi chiến nhưng sẵn sàng đáp trả.”

Phóng viên Reuters báo tin: khi thuế mới bát đầu áp dụng, việc thông qua hàng nhập cảng từ Hoa Kỳ bị trì trệ – nếu tình hình này kéo dài, việc nhập cảng thịt heo, đậu nành từ lục địa Hoa Kỳ sẽ bị gián đoạn.


Trong khi đó một bản tin khác cho biết Nga cũng trả đũa thuế nhập cảng của Mỹ. Bản tin viết như sau.

MOSCOW  -   1 số sản phẩm Hoa Kỳ nhập cảng Nga phải chịu thuế suất từ 25% đến 40% để trả đũa chính sách của Trump trừng phạt thuế nhập cảng thép 25% và nhôm 10%.

Thông tấn Tass đưa tin: bộ trưởng phát triển kinh tế Maksim Oreshkin nói “Nga có quyền trả đũa theo các điều lệ của tổ chức mậu dịch thế giới WTO”.

Mặt khác, Nga đang chờ WTO phân xử các biện pháp thuế của TT Trump. Bộ trưởng Oreshkin cho hay: trả đũa có thể kéo dài 3 năm.

Một bản tin khác cho biết, Hoa Kỳ đánh thuế 34 tỉ đô la trị giá hàng hóa nhập cảng từ Trung Quốc có hiệu lực hôm Thứ Sáu.

Trung Quốc trả đũa đánh thuế 25% hàng hóa nhập cảng từ Mỹ lên 545 sản phẩm Hoa Kỳ, gồm xe hơi, đậu nàng và tôm hùm, cũng trị giá 34 tỉ đô la.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.