Hôm nay,  

Hãng Điện Thoại Đài Loan HTC Sa Thải 1,500 Nhân Viên

04/07/201800:00:00(Xem: 2446)
HTC DAI LOAN sa thai 1500 nguoi
Khoảng đầu tháng 07/2018, HTC cho biết sẽ sa thải 1,500 công nhân tại bộ phận sản xuất ở Đài Loan trong một nỗ lực nhằm hồi phục sau nhiều tháng kinh doanh ảm đạm, đồng thời cố gắng đưa mảng sản xuất smartphone đang gặp nhiều khó khăn trở lại sinh lời.

Theo đó, đợt sa thải mới sẽ giúp HTC giảm được 22% trong số toàn bộ lực lượng công nhân, và là lần cắt giảm nhân sự đáng kể trong bối cảnh công ty đang tìm cách tái cơ cấu để tiếp tục thích ứng với tương lai. Cần lưu ý là con số 1,500 công nhân bị sa thải không nằm trong số 2,000 công nhân thuộc nhóm thiết kế mà HTC đã chuyển giao cho Google trong thương vụ 1.1 tỷ USD hồi tháng 01/2018, dù một phần lớn nhóm thiết kế hiện không còn ở lại công ty.


Đây cũng không phải là đợt sa thải đầu tiên mà HTC thực hiện trong năm 2018. Hồi đầu năm 2018, HTC đã sa thải nhiều nhân viên tại các văn phòng của hãng ở Mỹ trong một cuộc tái tổ chức nhằm kết hợp bộ phận VR và smartphone. Với thương vụ thâu tóm của Google, các chương trình tái tổ chức, và nhiều đợt sa thải nhân viên, trong tương lai HTC sẽ có quy mô nhỏ hơn nhưng tập trung hơn vào một số lĩnh vực nhất định. Hãng có thể sẽ giảm bớt cạnh tranh trên thị trường smartphone vốn đã quá đông đúc, và chuyển trọng tâm sang các dự án khác như VR.

Nguoivietphone.com.

 

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.