Hôm nay,  

Đưc Giáo Hoàng: Chớ Sợ Mafia Đừng Im Lặng Bảo Vệ Mafia

05/06/201800:00:00(Xem: 2206)
ROME  -   Lên tiếng với cư dân Ostia, ven đô Rome và là thủ đô của dòng họ băng đảng nổi tiếng Spada, đức giáo hoàng Phanxicô hô hào ngưng im lặng gây khủng hoảng cả cộng đồng – ngài nói “Hãy ngưng tuân theo luật im lặng của mafia để đứng về phiá lẽ phải của luật pháp”.

Ngài giảng giải: “Chuá Giêsu muốn phá bỏ bức tường của không quan tâm và giữ im lặng, song sắt nhà tù, mở đường cho công lý, dân quyền và tính hợp pháp”.

Vị chủ chiên của tín đồ Thiên chúa giáo La Mã đến khu vực giữa 2 xóm lao động của Ostia, thị trấn ven đô 230,000 dân nhân dịp lễ Corpus Christi – thông thường, giáo hoàng làm lễ giữa 2 thánh đường ở trung tâm thủ đô Rome.


Hồi đầu năm, chính quyền Italy bắt giam hàng chục đối tượng là thành viên của băng đảng Spada – tin về gia đình băng đảng này là tựa lớn trên mặt báo nhiều nước trong năm qua khi ông trùm Roberto Spada hành hung 1 phóng viên điều tra - tên này và bào  huynh gồm trong số đối tượng bị bắt 5 tháng trước.

 Cảnh sát cho biết 2 anh em Spada đã ra lệnh bắn chết 2 mục tiêu năm 2011 tại quán rượu đông khách chỉ cách bờ biển vài mét.

Năm 2014, thị trấn Ostia bị gọi bằng tên “thủ đô mafia” và đặt dưới quyền giám sát của 1 uỷ viên chính phủ, vì nghi chính quyền địa phương có thể bị băng đảng xâm nhập, chi phối.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.