Hôm nay,  

Bắc Hàn: Dọa Bỏ Họp Thượng Đỉnh Với Mỹ, Nếu Mỹ-Nam Hàn Tiếp Tục Tập Trận Quân Sự

16/05/201800:00:00(Xem: 4077)
SEOUL —  Bắc Hàn đang có chiều hướng nghi ngờ về cuộc họp thượng đỉnh vào tháng tới giữa nhà lãnh đão Kim Jong Un và Tổng Thống Trump qua việc tập trận Không Quân phối hợp diễn ra tại Nam Hàn, mà họ nói là đang phá hoại cách thức ngoại giao.

Bắc Hàn thường phản ứng giận dữ đối với các cuộc tập trận chung giữa Hoa Kỳ và Nam Hàn, xem đó như là tập dợt để xâm lược. Nhưng năm nay, với đột phá ngoại giao, đã có vẻ khác.

Quân đội Nam Hàn và Mỹ đã cân nhắc việc tập trận trở lại, từ chối truyền thông thường tiếp cận các cuôc tập trận. Bắc Hàn chưa lên tiếng về các cuộc tập trận trong thời gian các cuộc tập trận giả trên máy điện toán đã diễn ra suốt tháng 4.


Cuộc tập trận Max Thunder kéo dài 2 tuần lễ giữa hai nước bằng Không Quân, một sự kiện hàng năm bắt đầu vào Thứ Sáu, tuy nhiên, rõ ràng đã gây căng thẳng.

Bắc Hàn cho rằng các cuộc tập trận là đặt cuộc họp thượng đỉnh được đề xuất giữa Trump và Kim, vào ngày 12 tháng 6, vào tê liệt.

“Hoa Kỳ cũng sẽ phải thực hiện các cân nhăc cẩn thận về số phận của thượng đỉnh Bắc Hàn-Hoa Kỳ được lên kế hoạch trong ánh sáng của khiêu khích quân sự được thực hiện chung với Nam Hàn,” theo Cơ Quan Thông Tin Trung Ưng của Bắc Hàn KCNA cho biết.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.