Hôm nay,  

Ngày Bi Đát: 11 Lính Mỹ Chết

07/01/200600:00:00(Xem: 5032)

- Al-Qaeda: Hồi Giáo Sẽ Thắng

BAGHDAD - 11 binh sĩ Hoa Kỳ thiệt mạng trong các trận tấn công của quân nổi dậy Iraq gây thiệt mạng 140 người trong ngày Thứ 5, ngày tử vong cao nhất kể từ gần 4 tháng.

1 lính bộ binh và 1 TQLC tử thương trong vụ tấn công tự sát nhắm đám đông cảnh sát tân tuyển tại Ramadi trong tổng số thiệt hại nhân mạng gồm 82 chết, 70 bị thương. 2 TQLC thiệt mạng trong lúc hành quân ở Fallujah.

Bom ven đường ở Baghdad gây thiệt mạng 2 binh sĩ Hoa Kỳ trong lực lượng đặc nhiệm Baghdad. 5 binh sĩ của lực lượng này tử thương trong 1 vụ nổ bom ven đường khac gần Baghdad.

Tấn công tự sát gần các đền Imam Hussein và Imam Abbas ở Karbala gây thiệt mạng 45 người, bị thương 82 người.

Tướng Peter Pace, tham mưu trưởng liên quân, nói: điều rõ ràng là mỗi cuộc bầu cử tại Iraq là 1 bước lùi đối với quân nổi dậy, và mỗi lần bầu cử, số cử tri hưởng ứng đã tăng thêm.

Tướng Pace tuyên bố "Điều chúng ta đang chứng kiến là quân nổi dậy số sức phá hoại việc thành lập tân chính phủ mà tôi tin rằng họ sẽ thất bại".

* Iraq: Kỉ Niệm Ngày Quân Lực

BAGHDAD - Các viên chức của quân đội và chính quyền Iraq hôm Thứ Sáu cử hành lễ vinh danh quân lực.

Nhân dịp này, những chiến sĩ đã hi sinh vì nhiệm vụ đã được truy điệu - 1 ngày trước, các hoạt động của quân nổi dậy khắp nước gây thiệt mạng 130 người, nhiều nhất từ gần 4 tháng.

* Tướng Johnson Tố Al-Qaeda Chủ Mưu các Vụ Tấn Công Tự Sát

Trong cuộc họp báo của Ngũ Giác Đài nối mạng video với Baghdad, Tướng Stephen Johnson, chỉ huy liên quân ở miền tây Iraq, cho biết ông tin rằng chi nhánh al-Qaeda chịu trách nhiệm các vụ tấn công ở Ramadi hôm Thứ Năm, gây thiệt mạng hàng chục người, gồm 2 binh sĩ Hoa Kỳ.

Ngoài ra, Tướng Peter Pace, tham mưu trưởng liên quân, nói: điều rõ ràng là mỗi cuộc bầu cử tại Iraq là 1 bước lùi đối với quân nổi dậy, và mỗi lần bầu cử, số cử tri hưởng ứng đã tăng thêm. Tướng Pace tuyên bố "Điều chúng ta đang chứng kiến là quân nổi dậy số sức phá hoại việc thành lập tân chính phủ mà tôi tin rằng họ sẽ thất bại".

- Al-Qaeda Lớn Tiếng

Ayman al-Zawahri, nhân vật số 2 của Al-Qaeda, nói trong 1 băng hình hôm Thứ Sáu rằng quyết định của Mỹ rút bớt quân khỏi Iraq là hiển hiện của “chiến thắng của Hồi Giáo,” và kêu gọi tín đồ Hồi tấn công vào các mỏ dầu.

Al-Zawahri, mặc áo choàng xám, băng khăn đầu trắng và ngồi kế bên khẩu súng tự động, đưa các ngón tay lên để nhất mạnh trong khi nói, thời lượng khoảng 2 phút đồng hồ đã chiếu trên đài truyền hình al-Jazeera, “Tôi chúc mừng (đất nước Hồi Giáo) về chiến thắng cuả Hồi Giaó ở Iraq.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.