Hôm nay,  

Bị Tố Khủng Bố, Kiện Ngược Cơ Quan An Ninh Nghe Lén

30/12/200500:00:00(Xem: 5055)
WASHINGTON - Các luật sư biện hộ cho nghi can "bom bẩn" Jose Padilla đã nộp đơn với tòa tối cao yêu cầu xét nội vụ bằng sự liên quan với chương trình nghe lén của cơ quan an ninh quốc gia TSA.

Văn thư có ngôn từ mạnh mẽ lên án các đối xử với Padilla bị bắt hồi Tháng 6-2002 như là "chiến binh địch" và bị 1 đại bồi thẩm đoàn liên bang truy tố trong tháng qua. Các luật sư tranh cãi rằng chính phủ Bush đã thay đổi câu chuyện về Padilla 4 lần trong 3 năm qua và phản bác lý lẽ của chính quyền về quyền tạm giam vô thời hạn không truy tố và về quyền do thám công dân không cần lệnh tòa hay sự đồng ý của QH.

Một tuần trước, tòa phúc thẩm liên bang đã bác bỏ yêu cầu của chính phủ Bush là chuyển nghi can Padilla sang tòa dân sự để xét xử tội khủng bố. Padilla là người cải đạo theo Hồi Giáo sinh quán Brooklyn. Trước đây, Bạch Ốc từ chối cho xử y tại tòa dân sự.

Trong khi đó, báo The New York Times đưa tin 1 số luật sư trong các vụ án khủng bố khác dự định kiện chương trình nghe lén của TSA để tìm kiếm bằng chứng liên lạc với al-Qaeda ở tín đồ Hồi Giáo.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.