Hôm nay,  

Công ty ZTE Bị Mỹ Cấm Mua Chip Công Ty Qualcomm

18/04/201800:00:00(Xem: 3193)
ZTE Bi_ C__m Mua Chip Qualcomm
Khoảng giữa tháng 04/2018, trang GSMArena cho biết, Mỹ đã cấm mọi công ty Mỹ bán các loại hàng hóa như chip cho ZTE. Lệnh cấm sẽ có thời hạn lên đến 7 năm.

Theo đó, ZTE đã bị kết tội âm mưu vi phạm phê chuẩn của Mỹ khi vận chuyển trái phép các hàng hóa và công nghệ do Mỹ sản xuất sang Iran vào năm 2017. Ngoài việc bị cấm mua chip Qualcomm, ZTE còn bị buộc phải sa thải 4 nhân viên kỳ cựu và kỷ luật 35 người khác bằng cách giảm trừ các khoản tiền thưởng hoặc khiển trách nhân viên.

Dù công ty đã sa thải 4 nhân viên kỳ cựu, nhưng ZTE thừa nhận vẫn chưa khiển trách hay giảm trừ tiền thưởng của 35 nhân viên. Đó là lý do tại sao phía Mỹ lại áp dụng lệnh cấm mua chip Qualcomm cho ZTE. Lệnh cấm sẽ có tác động vô cùng nghiêm trọng đến tình hình kinh doanh của ZTE theo hướng rất tiêu cực. Các công ty Mỹ ước tính cung cấp từ 25 đến 30% số linh kiện sử dụng trong các thiết bị của ZTE, từ các thiết bị mạng đến smartphone.

Thiết bị hiện đang được dự đoán của ZTE sắp tới là Axon 9 sẽ không được phép sử dụng chip của Qualcomm, nên không rõ hãng có tiếp tục kế hoạch phát hành sản phẩm hay không, vì Axon 9 được cho là sẽ sử dụng Snapdragon 845, con chip cao cấp nhất hiện nay của Qualcomm.

Nguoivietphone.com.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.