Hôm nay,  

New York Bể Hàng Trăm Vụ: Giả Giấy, Mổ Xác, Đem Bán

24/12/200500:00:00(Xem: 5045)
NEW YORK - Các tố giác về hàng trăm vụ trộm bộ phận cơ thể người từ các nhà quàn quanh vùng New York để đem bán, không có phép của gia đình, đang được điều tra - nhà chức trách cho biết xác của nhà phát thanh nổi tiếng Anh Alistar Cooke cũng bị rút xương, da và gân để thu lợi riêng.

Tệ hơn thế, nhà chức trách sợ rằng những bộ phận của người bệnh có thể truyền nhiễm sang những người ghép da, cấy răng hay trong những cuộc giải phẫu thay ghép. Nguy cơ này bị che giấu bằng giấy tờ bác sĩ có chữ ký giả và thông tin sai lạc.

Ông Vito Bruno, 1 nguyên đơn kiện nhà quàn ở Brooklyn, nói "Trước hết hành động này không tôn trọng cha tôi và là tội ác chống lại người khác".

Gia đình Cooke khám phá những giấy tờ cho thấy xương của người thân đã bị rút, bán cho 1 ngân hàng mô tế bào tại Fort Lee (New Jersey) trước khi hỏa thiêu.

Gia đình cả quyết rằng không hề ký giấy cho phép. Tin về cuộc điều tra các vụ trôm được phổ biến đầu tiên trên báo Daily News hồi Tháng 10.

Năm 2002, các viên chức y tế Oregon loan báo 5, 6 bệnh nhân bị truyền nhiễm bệnh viêm gan C sau khi nhận các bộ phận hiến tặng từ cùng 1 tử thi.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.