Hôm nay,  

Mỹ, Nhật Lo Tăng Vũ Trang

04/03/201800:00:00(Xem: 3470)
TOKYO/WASHINGTON -- Cả Nhật Bản và Hoa Kỳ đều lo chạy đua vũ trang...

Bản tin NHK ghi lời Bộ trưởng Phòng vệ Nhật Bản Onodera Itsunori nói máy bay chiến đấu F-35B nằm trong nghiên cứu nhằm tăng cường năng lực của tàu boong phẳng Izumo thuộc Lực lượng Phòng vệ Trên biển.

Ông Onodera trả lời câu hỏi của một nghị sỹ đảng đối lập tại Thượng viện hôm thứ Sáu.

Nghị sỹ này hỏi liệu nghiên cứu có bao gồm luôn cả máy bay F-35B hay không. Máy bay F-35B có khả năng cất cánh nhanh và hạ cánh theo phương thẳng đứng.

Ông Onodera trả lời rằng nghiên cứu có bao gồm cả 2 loại máy bay không người lái. Ông nói thêm rằng các máy bay đang được nghiên cứu, nhưng chưa có kế hoạch triển khai.

Hôm thứ Tư, Thủ tướng Abe Shinzo nói chính phủ vẫn chưa xem xét kế hoạch cụ thể nhằm chuyển đổi tàu Izumo, vốn chở các trực thăng, thành tàu sân bay. Nhưng ông nói thêm rằng nghiên cứu gia tăng công dụng của thiết bị thuộc Lực lượng Phòng vệ (SDF) là việc làm bình thường.


Trong khi đó, bản tin Sputnik của Nga ghi rằng Pentagon nói rằng Bộ Quốc Phòng Mỹ đang tiến hành công việc trong lĩnh vực công nghệ siêu thanh. Các chuyến bay thử vũ khí loại này sẽ được bắt đầu vào năm 2019.

"Chúng tôi hiểu rằng mình đang cạnh tranh với các nước như Nga và Trung Quốc", người đứng đầu Văn phòng Dự án Nghiên cứu Tiên tiến (DARPA), ông Stephen Walker cho biết.

Ông lưu ý rằng ngay từ hồi mùa thu cơ quan này đã yêu cầu tăng ngân sách dành cho các nghiên cứu trong lĩnh vực công nghệ siêu thanh.

Hôm thứ Năm, khi đọc thông điệp gửi Quốc hội Liên bang, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tuyên bố về việc chế tạo hệ thống Avangard, có khả năng bay trong các tầng bầu khí quyển dày đặc với tầm xa liên lục địa với tốc độ siêu âm vượt quá con số Mach hơn 20 lần.

 

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.