Hôm nay,  

Tin Vắn Thế Giới

19/12/200500:00:00(Xem: 5410)
- Bush Cha Gặp Kuwait

Cựu TT Bush (Cha) gặp giới đầu tư Kuwait ở Kuwait hôm 18-12-2005. Ông được dân Kuwait gọi là ‘Baba Bush’, người có công đánh Saddam để cứu Kuwait.

- Iraq: Thả Con Tin Đức

Nhà khảo cổ Đức Susanne Osthoff, 43 tuổi, từng đoạt giải German Tassilo 2004, bị bắt con tin ngày 25-11-2005 ở Iraq, đã được thả hôm 18-12.

- PTT Cheney Thăm Iraq, Ca Ngợi Bầu Cử

Phó TT Hoa Kỳ Dick Cheney, lần đầu tiên kể từ khi đưa quân vào Iraq, đã đi thăm nước này hôm Chủ Nhật, trong khi những người lãnh đạo cứng rắn của cả hai phe ở Iraq đã nhắc lại lời kêu gọi rút quân Mỹ khỏi Iraq. Cheney, người thiết kế cuộc chiến lật đổ Saddam Hussei, đã gặp tổng thống và thủ tướng Iraq nhân chuyến đi thăm kéo dài 8 giờ, đã hoan nghênh cuộc bầu cử hôm Thứ Năm rồi như là cuộc bầu cử “vĩ đại.”

- Pháp: 200 Người Tắm Biển Lạnh Mừng Giáng Sinh

Một người đàn ông trong trang phục Ông Già Noel đã nhập bọn với các cư dân Nice, trong cuộc tắm biển nhân ngày Giáng Sinh thứ 61 tại Nice, phía nam nước Pháp, hôm Chủ Nhật. Có khoảng 200 nhà bơi lội tham dự buổi lễ.

- Trung Quốc Sửa GDP, Leo Lên Thứ 4 Thế Giới

Theo các nhà phân tích, Trung Quốc sẽ vượt qua Ý, Pháp và Anh khi được chính thức công nhận là nước có nền kinh tế mạnh hàng thứ tư thế giới, theo như mong đợi, khi nước này điều chỉnh tổng thu nhập quốc nội (gross domestic product) năm 2004 lên gần 300 tỉ đô la.

- Thụy Sĩ: Du Khách Mê Ngồi Xe Trượt Tuyết

Các du khách đang tận hưởng thú ngồi xe trượt tuyết ở vùng núi phủ đầy tuyết gần Klosters, Switzerland hôm Chủ Nhật 18-12-2005. Tuyết rơi đóng dầy đến 1 mét tại các vùng núi Thụy Sĩ trong đêm, từ Thứ Bảy đến Chủ Nhật.

- trùm truyền thông mỹ thăm vùng động đất

Ted Turner, ông trùm truyền thông, người đã sáng lập United Nations Foundation và CNN, đã nói khi đang ở trong một cái lều tại một làng quê ở Muzaffarabad, Pakistan, rằng ông rất phấn khích với sự hồi phục nhanh chóng của vùng bị động đất mạnh trước đây. Ông nói: “Nhìn và biết được điều đó làm cho tôi cảm thấy vinh dự vì là người.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.