Hôm nay,  

Cố Vấn Chính Trị Karl Rove Có Thể Lộ Tên Thám Tử Cia

12/12/200500:00:00(Xem: 5130)
WASHINGTON - Mấy tháng trước ngày cố vấn chính trị Karl Rove cải chính lời tuyên bố trong cuộc điều tra về thám tử Valerie Plame, luật sư của ông Rove được báo cho biết rằng có thể ông Rove đã kể ra tên bà Plame với phóng viên Matt Cooper cuả tuần báo Time.

An bản Time mới nhất cho hay ông Rove nói ông có thể quên nội dung cuộc trò chuyện với ông Cooper.

Nhưng, trong nửa đầu năm 2004, khi chiến dịch vận động tái tranh cử của TT Bush đang sôi nổi, luật sư Robert Luskin được nghe phóng viên Viveca Novak nói tới cuộc trò chuyện Rove-Cooper.

Mô tả của Novak về cuộc trò chuyện ấy đã được đưa lên website của báo Time - luật sư Luskin từ chối bình luận. Trước đây 6 tuần, khi gặp công tố viên, ông Luskin đã tiết lộ cuộc trò chuyện của ông với Novak - ông Rove hiện là đối tuợng bị điều tra.

Hôm Thứ 5 tuần qua, Novak đã bị chất vấn hữu thệ 1 ngày sau khi công tố viên đặc biệt Patrick Fitzgerald bắt đầu trình tang chứng cho đại bồi thẩm đoàn liên bang.

Novak cho biết ông Luskin tỏ vẻ ngạc nhiên khi bà nói có nghe biết cuộc trò chuyện giữa các ông Rove và Cooper về vợ của cựu ĐS Joe Wilson - cuộc nói chuyện giữa bà Novak và luật sư Luskin diễn ra vào thời gian từ Tháng 1 đến Tháng 5-2004.

Cách đây 5 tháng, ông Cooper xac nhận rằng nguồn tin của ông là cố vấn chính trị của Bạch Oc.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.