Hôm nay,  

Bắc Hàn: Thử Phi Đạn, Bắn Tới Thủ Đô hoa Kỳ

29/11/201700:00:00(Xem: 4657)
MOSCOW  -      Viên chức cao cấp Nga báo động: tai họa  đang thành hình tại bán đảo Hàn.

Hôm Thứ Hai, thứ trưởng ngoại giao Igor Morgulov tỏ ý hy vọng về giải pháp hoà bình theo hướng thực dụng và phải lẽ, loại trừ tình huống tiêu cực là tai họa có thể đoán trước, theo tường thuật của thông tấn Tass.

Sau nhiều đợt trừng phạt của HĐ Bảo An và áp lực của cộng đồng quốc tế, chế độ Kim Jong-un vẫn bất chấp để tiếp tục theo đuổi tham vọng nguyên tử.

TT Putin muốn thuyết phục TT Trump chọn giải pháp hòa bình và Trung Cộng muốn tránh kịch bản sụp đổ chế độ Pyongyang tạo ra làn sóng di dân tràn sang Hoa Lục.

Căng thẳng tại bán đảo Hàn chỉ tăng thêm khi 1 người lính Bắc Hàn vuợt khu phi chiến tới tiền đồn biên giới của Nam Hàn trong tháng này.

Chuyên gia của chính phủ Hoa Kỳ tin rằng Bắc Hàn có thể phóng phi đạn nay mai, theo tin từ 2 nguồn thẩm quyền – lần trước, Bắc Hàn phóng phi đạn bay qua không phận Nhật hồi giữa Tháng 9.

Nguồn ẩn danh cho biết Hoa Kỳ nhận thấy các phúc trình của Nhật về các chuẩn bị tại Bắc Hàn là bằng chứng chính xác.

Theo cả 2 nguồn, chuyên gia tin rằng Bắc Hàn có thể phóng phi đạn trong vài ngày.

Tin từ chính quyền Tokyo ghi: các tín hiệu truyền tin bị khám phá ám chỉ việc chuẩn bị đang diễn ra, tuy hình ảnh vệ tinh không cho thấy hoạt động mới tại căn cứ phi đạn.

Các nguôn tin tình báo Hoa Kỳ cho biết Pyongyang từng phóng tín hiệu đánh lừa, 1 phần để che giấu các chuẩn bị thật, 1 phần để trắc nghiệm tình báo Hoa Kỳ và đồng minh.

Trong khi đó bản tin của báo  The Washington Post hôm Thứ Ba cho biết rằng Bắc Hàn đã phóng phi đạn liên lục địa khác, theo Ngũ Giác Đài cho biết hôm Thứ Ba, với các chuyên gia tính toán cho biết rằng Thủ Đô Hoa Thịnh Đốn bây giờ nằm trong tầm với của Kim Jong-un.

Lần phóng phi đạn này là đầu tiên trong vòng hơn 2 tháng, là dấu hiệu cho thấy nhà lãnh đạo Bắc Hàn đang nỗ lực hơn nữa trong mục tiêu có thể tấn công phi đạn tới lãnh thổ Hoa Kỳ. Hỏa tiễn lần này bay đi lâu hơn bất cứ lần nào trước đây.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.