Hôm nay,  

Đối Lập Lebanon Tố Syria Nổ Bom Chết 1 Nhà Báo

04/06/200500:00:00(Xem: 4818)
BEIRUT - Đối lập tại Lebanon hôm Thứ Sáu tố cáo Syria can thiệp vào nội bộ của lân bang, quy trach nhiệm Damascus trong cái chết nhà báo chống Syria, trong lúc Lebanon chuẩn bị đợt thứ 2 của cuộc bầu cử QH - ký mục gia Samir Kassir bị ám sát bằng bom đặt dưới ghế tài xế trong xe của ông.
Syria phủ nhận trong khi cac lãnh tụ đối lập Lebanon hô hào tổng đình công trong ngày hôm Thứ Sáu để phản đối vụ mưu sát, ngay cả trong khi 1 đoàn điều tra quốc tế đang tìm hiểu vụ ám sát cựu Thủ Tướng Hariri, đưa tới sự trục xuất quân đội Syria trú đóng ở Syria từ gần 3 thập niên.

Chính khach trẻ Saad Hariri, con của cựu Thủ Tướng Hariri, tin rằng thủ phạm giết ông Hariri và nhà báo Kassir là 1 - ông nói "Chúng tôi không sợ họ - chúng tôi muốn tự do và chủ quyền, không ai có thể ngăn cản".
Trong cac cuộc xuất hiện trên đài truyền hình mới đây, nhà báo Kassir 45 tuổi theo đạo Thiên Chúa cho biết đã từ lâu, ông nhận được những lới đe dọa lấy mạng của nhân viên an ninh muốn làm ông tắt tiếng.
TT Lahoud nhanh chóng lên án vụ ám sát nhà báo Kassir và Thủ Tướng Mikati đến quan sát hiện trường hứa sẽ không cho phép kẻ nào phá hoại an ninh và tự do. Qua đài truyền hình al-Arabiya, bà góa phụ Kassir hô hào cac nhà điều tra quốc tế tra xét vụ Kassir.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.