Hôm nay,  

Thượng Viện Sắp Phê Thuận Để Bolton Lên Đại Sứ Ở Lhq

09/05/200500:00:00(Xem: 4810)
WASHINGTON D.C. - Nghị sĩ Richard Lugar, chủ tịch Uûy Ban ngoại giao Thượng Viện cho biết ông dự kiến ông John Bolton, ứng viên ĐS Hoa Kỳ tại LHQ, sẽ được chuẩn thuận bằng đa số phiếu của các nhà lập pháp thuộc đảng CH.
Nói chuyện trên đài truyền hình CBS, ông Lugar cũng tiên đoán tất cả các nghị sĩ DC sẽ bỏ phiếu chống.
Như vậy, kết quả biểu quyết với tỉ số phiếu 10/8 tại Uûy Ban ngoại giao sẽ được đưa ra khoáng đại Thượng Viện quyết định.
Ông Lugar nhận rằng phe DC đang tìm kiếm các thông tin bất lợi cho ông Bolton có thể dùng thủ tục để tiếp tục hoãn cuộc biểu quyết về ông Johnton bế tắc từ giữa Tháng Tư. 4 nghị sĩ CH tại ủy ban ngoại giao ủng hộ quyết định hoãn biểu quyết, gồm ông Chuck Hagel cho hay ông không nhận được thông tin gì về ông Bolton khiến cho ông không ủng hộ, tuy vậy ông chưa quyết định cho tới khi nghe biết mọi yếu tố - ông Bolton bị lên án là khắc nghiệt đối với đồng sự và thuộc cấp, và tính tình nóng nảy không thich hợp với việc ngoại giao.

Ông Bolton từng là viên chức phụ trach hạn chế phổ biến vũ khí nguyên tử tại Bộ ngoại giao.
Nghị sĩ Biden đang tìm kiếm tài liệu liên quan đến xac quyết của ông Bolton theo đó Cuba và Sudan mưu tìm vũ khí hủy diệt quy mô, và Trung Quốc phổ biến kỹ thuật nguyên tử.
Nghị sĩ Lugar nghĩ rằng ông Bolton là thich hợp với vai trò ĐS Hoa Kỳ tại LHQ - ông nói "Một số người mô tả ông Bolton là bộc trực hay hơn thế, nhưng cuối cùng không ai bị đuổi việc và 1 số người đã bẻ cong các sự việc".

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.